COCOCO ยอดขาย “น้ำมะพร้าว-อาหารสัตว์เลี้ยง” พุ่ง ดันกำไร Q1 โต 2 เท่าตัว แตะ 204 ล้านบาท

COCOCO รายงานกำไรไตรมาส 1/67 อยู่ที่ 204 ล้านบาท โต 203% จกาปีก่อนอยู่ที่ 67 ล้านบาท รับรายได้ยอดขายน้ำมะพร้าว-อาหารสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้น


บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ COCOCO รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.67 มีกำไรสุทธิ ดังนี้

COCOCO มีกำไรสุทธิงวดไตรมาส 1/67 จำนวน 203.52 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 203.34% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนจำนวน 67.09 ล้านบาท โดยเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากการขายของบริษัทฯ ความสามารถในการควบคุมต้นทุนการผลิต และการบริหารต้นทุนในการจัดจำหน่ายและค่าใช้จ่ายในการบริหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยบริษัทฯ มีรายได้รวม 1,397.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 62.18% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า เป็นผลจากการเติบโตของรายได้จากการขายและบริการ และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทุกประเภทเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าวและผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง เนื่องจากบริษัทฯ สามารถขยายช่องทางการจัดจำหน่ายได้ทุกช่องทางการตลาด

สำหรับการเติบโตดังกล่าว แยกเป็นรายได้จากการขายและบริการในประเทศและต่างประเทศ คือ รายได้จากการขายและบริการต่างประเทศ จำนวน 1,181.17 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 505.60 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 74.84% เนื่องจากบริษัทฯ มีการจำหน่ายทุกผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเล็งเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการเพิ่มขึ้นของปริมาณคำสั่งซื้อของกลุ่มลูกค้าปัจจุบัน โดยบริษัทฯ ได้มีการวางแผนการขายและการเพิ่มกลยุทธ์การตลาด รวมทั้งให้ความสำคัญกับการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าเดิมและการหาลูกค้ารายใหม่ในต่างประเทศ โดยมีการออกงานแสดงสินค้าและสำรวจตลาดเครื่องดื่มต่างประเทศเพื่อขยายช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง

ส่วนรายได้ในการขายและบริการในประเทศ จำนวน 192.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.89 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 6.01% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า เนื่องจากการเติบโตของรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์กะทิและผลิตภัณฑ์อื่นๆ และการเติบโตของรายได้ของบริษัทย่อยในการจาหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงภายใต้แบรนด์ Moochie และการเพิ่มขึ้นจากการขายสินค้าภายใต้ตราสินค้าของลูกค้า (OEM) ซึ่งจากกลยุทธ์ทางการตลาดของบริษัทฯ ที่มีการขยายฐานลูกค้าเดิมให้สามารถขยายช่องทางปลายทางได้เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะช่องทางการขายในร้านค้าปลีกที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ

Back to top button