“เอกภาวิน” แนะเก็งกำไร 3 หุ้น พื้นฐานดี

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” มอง SET แกว่งตัวในกรอบ ยังคงให้แนวรับ 1,365 จุด และแนวต้าน 1,380-1,385 จุด รอติดตาม GDP ไทย และเงินเฟ้อสหรัฐ พร้อมแนะลงทุนเก็งกำไร 3 หุ้น ได้แก่ CPALL-AOT-TIDLOR ชูพื้นฐานดี รับปัจจัยบวกเฉพาะ


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด หรือ INVX เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (13 พ.ค.67) ว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ยังแกว่งตัวอยู่ในกรอบ โดยให้รอติดตามตัวเลข GDP ไทยในไตรมาส 1/67 วันที่ 15 พ.ค.67 ขณะที่ช่วงตอนค่ำจะมีรายงานตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ (CPI) ประจำเดือนเม.ย. และเรื่องของอัตราดอกเบี้ย (ธนาคารกลางสหรัฐ) ยังอยู่ระหว่างพิจารณา โดยคาดการณ์จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือน ก.ย.67 ส่วนในระยะนี้ยังมองว่าอยู่ในช่วงเคลื่อนไหวในกรอบ ยังคงให้แนวรับอยู่ที่บริเวณระดับ 1,365 จุด และแนวต้านอยู่ที่บริเวณระดับ 1,380-1,385 จุด

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตลาดหุ้นไทยยังคงผันผวน แต่ยังมีการเล่นหุ้นรายตัวจากการได้รับปัจจัยบวกเฉพาะ ยังสามารถสร้างผลตอบแทนให้ได้ โดยทางฝ่ายนักวิเคราะห์แนะนำลงทุนหุ้น 3 ธีม ดังนี้

1.เรื่องของการประกาศงบบริษัทจดทะเบียน เพื่อเก็งกำไรออกมาในไตรมาส 1/67 ซึ่งเตรียมทยอยออกมาในสัปดาห์นี้ และมองว่ายังคงเติบโตแข็งแกร่ง เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยเฉพาะ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT, บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS, บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM, บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW, บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT, บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH, บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP

2. มองว่าอยู่ในหุ้นในกลุ่ม Earning Play แต่อาจมองไปถึงโมเมนตัมกำไรไตรมาส 2/67 โดยหากจะเล่นเป็นระยะกลางอย่างหุ้นที่เติบโตออกมาดี เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และจากไตรมาสก่อนหน้า ได้แก่ บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM, บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน)หรือ KCE, บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO, บริษัท ไทยรีประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ THREL, บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR

3. ถัดมาจะอยู่ในลักษณะของกลุ่ม Hedging ซึ่งในสถานการณ์สงครามตอนนี้เริ่มคลี่คลายลง แต่หากมีการปะทุอีกครั้งหนึ่ง จะส่งผลให้ราคาน้ำมันการปรับตัวขึ้น ซึ่งจะช่วยหนุนเฮดจิ้งเพิ่มขึ้น โดยยังคงเลือก บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP

ดังนั้น แนะนำลงทุนกลุ่มหุ้นเก็งกำไร หรือสะสมเพื่อลงทุนตั้งแต่ระยะกลางขึ้นไปอย่างผลการดำเนินงานทางฝ่ายนักวิเคราะห์จะเน้นไปที่ส่วนของกลุ่มค้าปลีก บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)หรือ CPALL หลังจากผลประกอบการออกมาค่อนข้างดี มองว่ายังมีโมเมนตัมต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาส 2/67 โดยให้แนวต้านสำคัญอยู่ที่ระดับ 60 บาท หรือมากกว่าอยู่ที่ระดับ 65 บาท

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มท่องเที่ยวอย่าง AOT มองว่าจำนวนผู้โดยสารที่เข้ามาในประเทศเข้ามาต่อเนื่อง หลังตัวเลขเติบโตแข็งแกร่ง แต่ราคาหุ้นยังปรับตัวขึ้นช้า ยังมองเป็นโอกาสที่จะซื้อสะสมได้

รวมถึงกลุ่มลิสซิ่ง มองว่าดอกเบี้ยผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว เป็นโอกาสที่จะสะสมซื้อในหุ้น TIDLOR โดยให้แนวสำคัญอยู่ที่บริเวณ 22.50 บาท

Back to top button