เปิดชื่ออีกหนึ่งผู้ชิงเก้าอี้! “อัฏฐ์ ทองใหญ่” รันแคมเปญแข่ง “แมนพงศ์“ กุมบังเหียน ตลท.

เปิดชื่ออีกหนึ่งผู้ชิงเก้าอี้! “อัฏฐ์ ทองใหญ่” รันแคมเปญแข่ง “แมนพงศ์“ กุมบังเหียนตลาดหลักทรัพย์ คนที่ 14 แทน นายภากร ปีตธวัชชัย ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ คนปัจจุบัน ที่จะครบกำหนดการดำรงตำแหน่งด้วยเงื่อนไขด้านอายุ ในช่วงกลางเดือนก.ย.นี้!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดรับการสรรหาผู้ที่มีความรู้ความสามารถเข้าดำรงตำแหน่งผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ คนที่ 14 แทน นายภากร ปีตธวัชชัย ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ คนปัจจุบัน ที่จะครบกำหนดการดำรงตำแหน่งด้วยเงื่อนไขด้านอายุ ในช่วงกลางเดือนกันยายน 2567

ล่าสุดแหล่งข่าวแวดวงตลาดทุน ว่ามีผู้สนใจยื่นใบสมัครเข้ารับการสรรหาหลังปิดรับสมัครไปเมื่อวันที่ (15 พ.ค. 67) ทั้งหมด 8 ราย พบว่า หนึ่งในผู้สมัครผู้จัดการตลาดฯ อีกรายคือ นายอัฏฐ์ ทองใหญ่ อัศวานันท์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานสมาคมการค้าผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลไทย และนั่งตำแหน่งกรรมการ บริษัท บริษัท อินฟินิท แคปปิตอล จำกัด

ส่วนในอดีตเคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด ที่ให้บริการระบบเสนอขาย “โทเคนดิจิทัล” ซึ่งได้รับความเห็นชอบจาก คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) หนึ่งใน ICO Portal รายแรกๆ ในประเทศไทย

ด้านประวัติการศึกษาจบการศึกษาปริญญาโทจบหลักสูตร Master of Business Administration, Sasin Graduate Institute of Business Administration จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โดยก่อนหน้าแหล่งข่าวในแวดวงตลาดทุน กล่าวว่ามีผู้ยื่นใบสมัครเข้ารับการสรรหาเป็นกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯคือ นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ ที่ดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้จัดการหัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ซึ่งได้รับการคาดการณ์ว่าจะเป็นตัวเต็งในการรับการสรรหาครั้งนี้ เนื่องจากเป็นผู้มากความรู้ความสามารถในสายธุรกิจการเงินและตลาดทุน และมีความเข้าใจในกฎระเบียบต่างๆ ในธุรกิจตลาดทุนเป็นอย่างดี และมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนงานด้านสรรหา พัฒนาบริษัทจดทะเบียน และปรับปรุงกฎระเบียบ เพื่อให้ภาคธุรกิจสามารถเข้าถึงตลาดทุนได้สะดวกขึ้น

ด้านประวัติการศึกษาจบปริญญาตรีด้านบริหารธุรกิจ สาขาการเงิน จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ สาขา Finance & Quantitative จาก Cleveland State University สหรัฐอเมริกา

Back to top button