MGT ลุ้นเทรดระเบิดระเบ้อ! การันตีธุรกิจโต อนาคตแจ่ม

MGT ลุ้นเทรดระเบิดระเบ้อ! ทะลุ 3.6 บาท จากราคา IPO ที่ 1.89 บาท ฟาก โบรกฯ การันตรีพื้นฐานแกร่ง เสริมโอกาสขยายตัวดีในอนาคต


MGT ลุ้นเทรดระเบิดระเบ้อ! ทะลุ 3.6 บาท จากราคา IPO ที่ 1.89 บาท ฟาก โบรกฯ การันตรีพื้นฐานแกร่ง เสริมโอกาสขยายตัวดีในอนาคต

ดร.วิทยา อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมกาเคม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGT เปิดเผยว่า บริษัทประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ประเภทเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specialty Chemical) สำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งเป็นเคมีภัณฑ์ที่ใช้เป็นส่วนเติม (Additive) ในส่วนประกอบหลักเพื่อทำปฏิกิริยาเคมีให้ผลิตภัณฑ์มีคุณสมบัติ หรือคุณลักษณะตามที่ต้องการ โดยจัดจำหน่ายและให้บริการเคมีภัณฑ์แบบครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ

โดยบริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากกว่า 1,000 ชนิด จากผู้จัดจำหน่ายมากกว่า 400 ราย ครอบคลุมกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมพอลีเมอร์ (ซึ่งใช้เคมีภัณฑ์ของบริษัทในการบวนการสร้างพอลีเมอร์ หรือ Polymerization สำหรับผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น พลาสติก เรซิ่น กาว หรือเส้นใยสังเคราะห์เป็นต้น) อุตสาหกรรมสี หรือ อุตสาหกรรมน้ำยาเคลือบผิวโลหะ เป็นต้น ซึ่งบริษัทมุ่งเน้นถึงการให้บริการด้านเคมีภัณฑ์ที่หลากหลาย การจัดส่งที่ตรงต่อเวลา มีการให้บริการของบุคลากรที่มีคุณภาพเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีให้กับลูกค้า

ทั้งนี้บริษัทมีบริษัทร่วม 1 บริษัท คือ บริษัท เวอร์ทิส ลาเท็กซ์ จำกัด มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 70.12 ล้านบาท ดำเนินธุรกิจผลิต และจำหน่ายหมอน และที่นอนยางพารา โดยบริษัทถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 30 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว

“เรามีความมั่นใจในการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ จากการทำงานร่วมกับที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่าย และผู้ร่วมจัดจำหน่ายหุ้น ตั้งแต่การเดินสายให้ข้อมูลจนถึงการจองซื้อที่ผ่านมา ทำให้เราได้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ MGT ซึ่งหลังจากนี้จะถือเป็นหน้าที่ของผู้บริหาร และทีมงานที่จะต้องทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่เพื่อทำให้ธุรกิจของ MGT เติบโตได้อย่างมั่นคง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน และผู้ถือหุ้นต่อไปในอนาคต” ดร.วิทยากล่าว

 

ขณะที่ นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ บล.โนมูระ พัฒนสิน ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นของ MGT เปิดเผยว่า บริษัทมีความมั่นใจ และมีความพร้อมในทุกด้านสำหรับการเข้าซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ของบริษัทในวันที่ 23 กุมภาพันธ์2560

โดยที่ผ่านมา MGT ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุนมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุน หรือโรดโชว์จำนวน 3 จังหวัด ที่มีนักลงทุนสนใจฟังข้อมูลเป็นจำนวนมาก รวมถึงหลังจากการเปิดจองซื้อหุ้น IPO ของ MGTเมื่อวันที่ 15-17 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา นักลงทุนทั่วประเทศก็ได้ให้ความสนใจจองซื้อหุ้นจนครบจำนวนที่เสนอขาย สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของนักลงทุนที่มีต่อหุ้น MGT ทำให้คาดว่าในการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ เป็นวันแรก MGT จะสามารถยืนเหนือราคาจองซื้อที่ 1.89 บาทได้

ทั้งนี้เนื่องจากการเสนอขายหุ้นร่วมกับผู้ร่วมจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายทั้ง 6 ราย สามารถกระจายหุ้นไปยังนักลงทุนทั่วประเทศได้อย่างทั่วถึง และมีประสิทธิภาพสำหรับนักลงทุนที่พลาดโอกาสไม่ได้รับการจัดสรรหุ้นในครั้งนี้ จะสามารถเข้าลงทุนหลังจาก MGT เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ วันแรกไปแล้ว เนื่องจากหลังการระดมทุน MGT จะมีพื้นฐานทางการเงินที่แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพการเติบโตให้กับ MGT ในอนาคต

“หลังจากกระบวนการต่างๆ ในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ของ MGT ผ่านไปด้วยดี สะท้อนให้เห็นว่า MGTจะเป็นหุ้น IPO อีกตัวหนึ่งที่มีความน่าสนใจ ด้วยพื้นฐานธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง และมีโอกาสในการขยายตัวในอนาคต ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะสนับสนุนให้ MGT มีความโดดเด่น และมีแนวโน้มในการเติบโตที่ดีในอนาคตและด้วยการกำหนดราคาที่เหมาะสม ประกอบกับความต้องการของนักลงทุนในช่วงของการจองซื้อ ทำให้คาดว่า MGTจะยังคงได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

หลังจากเข้าทำการซื้อขายเป็นวันแรกแล้วซึ่งหลังจากนี้ก็เป็นโอกาสที่ดีในการเข้าลงทุนของนักลงทุน เพราะในระยะกลางและระยะยาว MGT จะเป็นหุ้นที่มีการเติบโตที่น่าสนใจ ตามศักยภาพการขยายตัวของธุรกิจที่สูงขึ้นในอนาคต” นายนิมิตกล่าว

 

โดยบริษัทเมกาเคม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จะใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ MGT เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม โดยกำหนดวันที่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และวันที่เริ่มทำการซื้อขายวันนี้ (23 ก.พ.)  มีจำนวนหุ้นเข้าจดทะเบียนจำนวน 400 ล้านหุ้น และหุ้นชำระแล้ว 400 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นทุนชำระแล้ว 200 ล้านบาท ขณะที่มีจำนวนหุ้นเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 100 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 1.89 บาท

สำหรับผลประกอบการของบริษัทปี 58 มีกำไรสุทธิอยู่ 44.75 ล้านบาท ลดลง 19.61% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 55.67ล้านบาท ขณะที่ ผลประกอบการงวดไตรมาส 3/59 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 7.03 ล้านบาท หรือลดลง 32.18% จากงวดเดียวกันของปีมีก่อนมีกำไรอยู่ที่ 10.36ล้านบาท ด้าน 9 เดือนแรกของปี 59 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 25.18ล้านบาท หรือลดลง 34.19% จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรอยู่ที่ 38.27ล้านบาท

 

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวรายหนึ่ง เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ว่าราคาหุ้น MGT เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) วันแรก (23 ก.พ.) มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นถึง 3.6 บาท จากราคา IPO ที่ 1.89 บาท โดยคำนวณจากค่า P/E ที่ระดับ 20 เท่า และกำไรต่อหุ้นที่ 0.18 บาท โดยมองว่าบริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและครอบคลุมกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ อย่างกว้างขวาง จึงเป็นปันจัยที่ส่งผลให้บริษัทมีโอกาสขยายธุรกิจได้ดีในอนาคต

Back to top button