เปิดโผ 14 หุ้น Laggard-อัพไซด์สูง! เตรียมเด้งช่วงศก.ฟื้น

เปิดโผ 14 หุ้น Laggard -อัพไซด์สูง! เตรียมเด้งช่วงศก.ฟื้น


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการรวบรวมบทวิเคราะห์ที่แนะนำเกี่ยวกับการลงทุนในระยะสัปดาห์ เพื่อเป็นกลยุทธ์การลงทุนในช่วงที่ตลาดหุ้นไทยมีความผันผวนสูง หลังจากมีการระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ มองว่า ประเด็นดังกล่าวจะกระทบบรรยากาศการลงทุนเพียงสั้นๆ เท่านั้น และเชื่อว่าจะคุมการระบาดได้เนื่องจากไทยผ่านการแพร่ระบาดรอบใหญ่ๆมาแล้ว 2 รอบ

โดย บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ ว่า การแพร่ระบาด COVID-19 ตลาดบางแคเชื่อว่าจะกระทบบรรยากาศการลงทุนเพียงสั้นๆเท่านั้น และเชื่อว่าจะคุมการระบาดได้เนื่องจากไทยผ่านการแพร่ระบาดรอบใหญ่ๆมาแล้ว 2 รอบสำหรับบริษัทจดทะเบียนที่ประกอบกิจการใกล้ตลาดบางแคได้แก่ (BEM BTS CPALL HMPRO MAJOR M MINT) แต่หากราคาหุ้นกลุ่มข้างต้นปรับฐานลงมามองเป็นโอกาส

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรม แม้เราจะมีมุมมองเป็นบวกต่อหุ้นที่ได้ประโยชน์ จากการเปิดเมืองรวมถึงเติบโตตามภาวะเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตามชุดหุ้นข้างต้นบางอุตสาหกรรมปรับตัวขึ้นมาสูง จึงแนะเลือกที่ยังปรับตัวขึ้นน้อย (Laggard) Valuation ไม่สูง อาทิ สื่อสาร (ADVANC) รับเหมาก่อสร้าง (CK STEC) โรงพยาบาล (BCH BDMS CHG) ขนส่ง (BEM BTS) ค้าปลีก (BJC CPALL HMPRO ILM)

กลยุทธ์การลงทุน ระยะสั้นเน้นเลือก Laggard Play ที่ได้ประโยชน์การเติบโตทางเศรษฐกิจ ค้าปลีก (BJC , CPALL  ,HMPRO , ILM) รับเหมาก่อสร้าง (CK  ,STEC) ขนส่ง (BEM ,BTS) โรงพยาบาล (BCH  ,BDMS , CHG) ธนาคารพาณิชย์ (BBL , KBANK  ,SCB)

ทั้งนี้ “ผู้สื่อข่าว” ได้ทำการรวบรวมราคาเป้าหมายจาก IAA Consensus ของหุ้นเหล่านี้มาประกอบการตัดสินใจของนักลงทุน โดยหุ้นที่มีอัพไซด์สูงนั้น เท่ากับว่าราคาหุ้นในปัจจุบันมีโอกาสปรับตัวขึ้นสูง

*อนึ่งข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

 

Back to top button