“ฟินันเซีย” มอง SET พักฐาน แนะ “เก็งกำไร” หุ้นบวกเฉพาะตัว ชู SAPPE เป้า 36 บ.

บล. “ฟินันเซีย” มองดัชนีวันนี้พักฐาน พร้อมแนะ “เก็งกำไร” หุ้นมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ชู SAPPE หุ้นเด่นวันนี้ แนะซื้อเป้า 36 บ.


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways Down พักฐานกรอบ 1,555-1,560 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นลบมากขึ้น โดยตลาดกลับมากังวลเรื่อง เงินเฟ้อที่เร่งตัวอีกครั้ง โดยวันนี้มีปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามคือตัวเลขเงินเฟ้อเดือน เม.ย. ของอังกฤษและยูโรโซน

รวมถึงการเปิดเผยรายงานการประชุม FED และการแถลงของประธาน FED หลายสาขา ซึ่งต้องจับตามุมมองทางเศรษฐกิจและแนวโน้มการ ดำเนินนโยบายการเงินในระยะถัดไป ส่วนสถานการณ์ COVID-19 ในประเทศโดยรวมทรงตัวถึงดีขึ้น แต่ยังประเมินว่าหุ้นกลุ่ม Domestic Play จะยังฟื้นตัวได้จำกัดกว่า Global Play ที่แข็งแรงล้อไปกับเศรษฐกิจโลก

โดยระยะสั้นเน้น “เลือกเก็งกำไร” กลุ่มหรือหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว ส่วนระยะกลาง-ยาวยังมองการพักตัวของดัชนีลงหาบริเวณ 1,530 จุดเป็นจังหวะ “ทยอยสะสม” และถือรอการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 ทั้งการฉีดวัคซีนที่เร่งขึ้น และเปิดประเทศ ชอบกลุ่มธนาคาร ไฟแนนซ์ ปิโตรเคมี อิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์ การแพทย์ เป็นต้น

กลยุทธ์ : เลือกเก็งกำไรเป็นรายตัวและหุ้น Global Play // ทยอยสะสมหุ้นกลับบริเวณ 1,530+- จุด หุ้นเด่นเดือน พ.ค. : BCH, CPALL, ITEL, STEC, TU

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้: SAPPE · แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 36 บาท คาดกำไร Bottom แล้วในไตรมาส 1/64 และจะฟื้นตัวในไตรมาส 2/64 เป็นต้นไป โดยเฉพาะตลาด ต่างประเทศ รวมถึงยังได้แรงหนุนจากการออกสินค้าใหม่เครื่องดื่มเทอร์ปีนช่วงปลายไตรมาส

ส่วนแนวโน้มไตรมาส 3/64 ยังสดใสโดยจะมีเครื่องดื่มใหม่ออกสู่ตลาดอีก 1 ตัว และเริ่มเดินหน้าธุรกิจกัญชงกับพันธมิตร Thai Hemp Wellness ส่วนด้าน Valuation ยังถูกมากเทรด PE เพียง 15 เท่า ต่ำกว่ากลุ่มอย่างมีนัยยะ

Back to top button