มีไว้หรือยัง? 20 หุ้นแกร่งกว่าตลาด 2 เดือนแรกราคาพุ่งแรงเกิน 20%

จัดทัพ 20 หุ้นแกร่งกว่าตลาด 2 เดือนแรกปี 59 ปรับขึ้นแรงเกิน 20% ไม่หวั่นภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ชูพื้นฐานยังแน่น อนาคตไกล แนวโน้มกำไรโตต่อเนื่อง


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ได้ทำการรวบรวมข้อมูลราคาหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ช่วงต้นปีตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม ถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 ซึ่งดัชนี (SET) มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากจาก 1,263.41 จุด ถึง 1,343.94 จุด หรือเพิ่มขึ้น 6.37% พบว่ามีหุ้น 20 ตัวที่น่าสนใจ และมีราคาปรับขึ้นแรงกว่าดัชนีในรอบ 2 เดือน โดยคิดจากอัตราเปลี่ยนแปลงเกิน 20% ดังนี้

t-fix

 

โดยหลักทรัพย์ 3 อันดับแรกที่มีการปรับตัวขึ้นสูงสุดได้แก่ 

อันดับ 1 บริษัท สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SMTผู้ดำเนินธุรกิจด้านการผลิตและ ส่งออก ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ โดยในรอบ 2 เดือนราคาหุ้นการปรับตัวขึ้นแรงสูงสุด 40.74%

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) คาดแนวโน้มกำไรไตรมาส 1/59 ของ SMT ยังคง Turnaround ต่อ แนะนำ “ซื้อ” เป้าพื้นฐานเบื้องต้น 13 บาท ไม่รวม Upside จากการประกอบแผงโซลาร์เซลล์ พร้อมประเมินแนวรับ 13.5 บาท

 

อันดับที่ 2 บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) หรือ BWG ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารและจัดการกากอุตสาหกรรมโดยในรอบ 2 เดือนราคาหุ้นมีการปรับตัวขึ้น 40.5%

บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ยังคงเลือก BWG เป็นหนึ่งในหุ้นพลังงานที่ชื่นชอบ แม้ยังมีปัญหาล่าช้าในการออกใบอนุญาต แต่มองแนวโน้ม 1-3 ปีหน้าโตสูง ทั้งนี้ หน.คสช. ได้ใช้ ม.44 ช่วยปลดล็อกปัญหาที่ติดขัดไปจำนวนหนึ่งแล้ว

 

อันดับที่ 3 บริษัท จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์ จำกัด (มหาชน) หรืJTS ผู้ดำเนินธุรกิจธุรกิจด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สาธารณูปโภคพื้นฐาน และพลังงาน โดยในรอบ 2 เดือนราคาหุ้นมีการปรับตัวขึ้นถึง 38.79%

บล.กรุงศรี ประเมินรัฐเร่งเครื่องจัดระเบียบภูมิทัศน์เปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน มูลค่ากว่าแสนล้านบาท ปัจจุบันเริ่มงานจัดสายสื่อสารลงใต้ดินห้าแยกลาดพร้าวถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเป็นโครงการนำร่อง เป็นบวกกับกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการเดินระบบ เสาโครงข่าวอาทิ  JTS

 

*ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้นเป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำหรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตามล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button