ผงะ! คลัสเตอร์แม่ค้าหมูตระเวนหลายพื้นที่ ติดโควิดแล้ว 87 ราย อีก 3 ราย ระบุจังหวัดไม่ได้

โฆษก ศบค. เผยโควิดคลัสเตอร์แม่ค้าขายหมูชาวสมุทรสงคราม ตระเวนซื้อขายหมูหลายพื้นที่ ล่าสุดพบติดเชื้อแล้ว 87 ราย อีก 3 รายยังระบุไม่ได้


พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยในวันนี้ (8 ก.พ.64) ว่า ขณะนี้ได้เกิดคลัสเตอร์ใหม่ที่พบว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากถึง 87 ราย ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ของแม่ค้าขายหมูชาว อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

โดยผู้ติดเชื้อขายของอยู่ในตลาดที่ จ.สมุทรสาคร แต่มีการเดินทางไปรับหมูจาก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี มาขาย ซึ่งแม่ค้าขายหมูที่เป็นผู้ติดเชื้อรายแรกของคลัสเตอร์นี้ มีการเดินทางไปหลายสถานที่ในแต่ละวัน จึงทำให้คลัสเตอร์นี้มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก

โดยแม่ค้ารายนี้ ทราบผลตรวจว่าติดเชื้อในวันที่ 28 ม.ค. จากนั้นคนในครอบครัวก็ไปตรวจคัดกรอง เพราะถือว่าเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และพบว่าลูกสะใภ้ติดเชื้อโควิดด้วย จากผลการตรวจในวันที่ 30 ม.ค.

“เป็นแม่ค้าที่ไปรับหมูมาจากราชบุรี เพื่อไปขายที่ตลาดใน จ.สมุทรสาคร แล้วก็เดินทางกลับบ้านที่อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ซึ่งมีการเดินทางไป-กลับแบบนี้ทุกวัน จึงทำให้ผู้เกี่ยวข้องที่เป็นคนในตลาด ในครอบครัว และในชุมชนได้รับเชื้อ ซึ่งจากวันที่ 30 ม.ค. – 4 ก.พ. มีผู้ติดเชื้อไปแล้ว 87 คน เชื่อมโยงในหลายจังหวัด เพราะแม่ค้าหลายคนมีลักษณะเดียวกัน คือมีบ้านอยู่ที่หนึ่ง แต่ไปขายของอีกจังหวัดหนึ่ง และเดินทางด้วยการขนส่งสาธารณะ” พญ.อภิสมัย กล่าว

สำหรับผู้ติดเชื้อที่เกี่ยวกับคลัสเตอร์นี้ พบว่าอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร 22 ราย เพชรบุรี 5 ราย กทม. ราชบุรี สุพรรณบุรี จังหวัดละ 1 ราย และมีอีก 3 ราย ที่ไม่สามารถระบุจังหวัดได้

Back to top button