ศาลไม่ให้ประกันตัว 3 แกนนำ “ราษฎร” คุมส่งเข้าเรือนจำ จับตามวลชนชุมนุมดาวกระจาย เย็นนี้!

ศาลไม่ให้ประกันตัว 3 แกนนำ "ราษฎร" คุมส่งเข้าเรือนจำ จับตามวลชนชุมนุมดาวกระจาย เย็นนี้!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่วันนี้ (8 มี.ค.64)​พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 ได้มีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหา 18 คน ในคดีการชุมนุม “19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร” เมื่อวันที่ 19 – 20 ก.ย. 63 โดยมีแกนนำราษฎร 3 คน คือ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง , นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ และ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษาหรือ ไผ่ ดาวดิน ถูกดำเนินคดีในข้อหาตามมาตรา 112 ด้วยนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.20 น. ศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว น.ส.ปนัสยา , นายภาณุพงศ์ และนายจตุภัทร์ ทำให้ทั้ง 3 คน ต้องถูกควบคุมตัวไปที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และทัณฑสถานหญิงกลาง

ศาลให้เหตุผลที่ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้ง 3 คน เนื่องจากเห็นว่าพฤติการณ์แห่งคดีเป็นเรื่องร้ายแรง ทั้งมีเหตุอันควรให้เชื่อได้ว่า หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยจะไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกันกับที่ถูกฟ้องหรือไปก่อเหตุอันตรายประการอื่นอีก

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ศาลมีคำสั่งไม่ให้ประกันตัวแกนนำทั้ง 3 คน ทางด้านแนวร่วมกลุ่มราษฎร ได้มีการนัดหมายผ่านสื่อโซเชียล โดยเพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้แชร์โพสต์ของ “ตี้ พะเยา” ที่มีการนัดมวลชุมนุมแบบดาวกระจาย เบื้องต้นใน 3 จุด ได้แก่ ศาลอาญา นัชดา, BTS อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และ BTS อ่อนนุช

Back to top button