“ไทยแอร์เอเชีย” เปิดบริการต่อเที่ยวบินในปท. ไม่ต้องเช็คอินใหม่เริ่ม 22 มี.ค.64

“ไทยแอร์เอเชีย” เปิดบริการต่อเที่ยวบินในปท. ไม่ต้องเช็คอินใหม่เริ่ม 22 มี.ค.64


นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า แอร์เอเชียเพิ่มบริการใหม่ อำนวยความสะดวกคนเดินทาง ให้บริการต่อเที่ยวบินภายในประเทศ (Fly Thru) ที่สนามบินดอนเมือง จำนวน 42 เส้นทางบิน สู่ 4 เมืองใหญ่ ได้แก่ เชียงใหม่ ภูเก็ต หาดใหญ่ และนครศรีธรรมราช ต่อเครื่องง่ายไม่ต้องเดินออกมาเช็คอินใหม่ พร้อมรับกระเป๋าครั้งเดียวที่สนามบินปลายทาง เริ่มให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้ (22 มีนาคม 2564) เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เมื่อผู้โดยสารเลือกใช้บริการต่อเที่ยวบินจะได้รับการดูแลครอบคลุมในกรณีที่เที่ยวบินล่าช้า หรือยกเลิก ซึ่งเป็นเหตุให้ต่อเที่ยวบินต่อไปไม่ทัน โดยสายการบินจะดูแลเปลี่ยนเที่ยวบินใหม่ให้ ในเที่ยวบินที่ใกล้เคียงเวลาเดิมที่สุด เพื่อให้ผู้โดยสารไม่ต้องกังวลใจหากเที่ยวบินมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง

“เดิมเราเคยมีแต่บริการต่อเที่ยวบินสำหรับเส้นทางบินระหว่างประเทศเท่านั้น แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันทำให้เห็นโอกาสใหม่ในบริการต่อเที่ยวบินภายในประเทศขึ้น ซึ่งเราจะเชื่อมเส้นทางที่มีเวลาต่อเครื่องอย่างน้อย 90 นาที ในเส้นทางต่างๆ โดยหวังว่าบริการใหม่นี้สามารถสร้างนักท่องเที่ยวเดินทางกลุ่มใหม่ๆ กระจายการเดินทางทั่วประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม” นายสันติสุข กล่าว

ขั้นตอนการต่อเครื่องบิน จะผ่านที่สนามบินดอนเมืองเท่านั้น เมื่อผู้โดยสารมาถึงสนามบินดอนเมืองแล้ว ให้เดินตามป้าย “ผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่องภายในประเทศ” เพื่อต่อเที่ยวบินต่อไปที่ชั้น 2 ผ่านขั้นตอนตรวจบัตรโดยสารและเอ็กซ์เรย์สัมภาระติดตัว แล้วขึ้นไปยังโถงรอเที่ยวบินภายในประเทศขาออกที่ชั้น 3 ผู้โดยสารตรวจสอบประตูทางออกเที่ยวบินต่อไป และไปรอขึ้นเครื่องบินก่อนเวลาเครื่องออกอย่างน้อย 20 นาที โดยขั้นตอนต่างๆ นี้ไม่จำเป็นต้องเดินออกมาข้างนอก และเข้าไปอีกครั้ง ไม่ต้องรับกระเป๋าและโหลดใหม่

Back to top button