“ส.อ.ท.” ประกาศแผนรับมือภาวะวิกฤต หลังพบกรรมการติดโควิด ยกระดับเข้มงวดสูงสุด

"ส.อ.ท." ประกาศแผนรับมือภาวะวิกฤต หลังพบกรรมการติดโควิด ยกระดับเข้มงวดสูงสุด


นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ส.อ.ท.ได้ประกาศแผนรับมือกับเหตุการณ์ภาวะวิกฤต (Business Continuity Plan:BCP) หลังพบกรรมการ ส.อ.ท.ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยกรรมการฯ คนดังกล่าวได้เข้ามาประชุมภายในสำนักงานฯ เมื่อวันที่ 29 มี.ค.64 ช่วงเวลาประมาณ 10.00-17.00 น. โดยมีแนวทางปฏิบัติสำหรับพนักงาน ดังนี้

พนักงานที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับกรรมการท่านดังกล่าว หรือปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับกรรมการดังกล่าวในช่วงวันและเวลาที่แจ้งข้างต้น ให้ไปรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทันที และระหว่างรอผลการตรวจให้ Work From Home และกักตัวอย่างเคร่งครัดเป็นเวลา 14 วัน โดยเข้ารับการตรวจซ้ำตามการวินิจฉัยของแพทย์ หากไม่พบเชื้อโควิด-19 ให้กลับเข้ามาปฏิบัติงานที่สำนักงานฯ ตามปกติ

พร้อมกันนี้ ส.อ.ท.ได้มีการทำความสะอาดสำนักงานฯ ทันทีที่ได้รับแจ้ง โดยมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทุกพื้นที่ของสำนักงาน เช็ดทำความสะอาดประตูและลิฟท์ด้วยแอลกอลฮอล์ ติดตั้งจุดกดแอลกอลฮอล์เจลในลิฟท์ทุกตัว ในห้องประชุมและหน้าประตูทางเข้าทุกชั้น ติดตั้งเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิพร้อมจุดสแกนคิวอาร์โค้ดหมอชนะ บริเวณประตูทางเข้าสำนักงานชั้น 1 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในระดับเข้มงวดสูงสุด ขณะเดียวกันได้สั่งให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 16 เม.ย.64

Back to top button