สน.ทองหล่อ ออกหมายเรียกผู้บริหาร คริสตัลคลับ-เอมเมอรัลด์ ให้ปากคำ 3 พ.ค. แจ้งผิด 2 ข้อหา

สน.ทองหล่อ ออกหมายเรียกผู้บริหาร คริสตัลคลับ-เอมเมอรัลด์ ให้ปากคำ 3 พ.ค. แจ้งผิด 2 ข้อหา


รายงานข่าวจาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ชี้แจงความคืบหน้าการดำเนินคดีร้านคริสตัลคลับ และ ร้านเอมเมอรัลด์ฐานทำให้โควิด-19 แพร่กระจาย โดยพนักงานสอบสวนสน.ทองหล่อได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย ได้แก่ นายเกียรติพงษ์ คำต่าย และนายเดชา พิลาลี ในฐานะเป็นกรรมการผู้จัดการนิติบุคคลที่บริหารร้านคริสตัลคลับ และร้านเอมเมอรัลด์ ในข้อหาตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตและฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินโดยให้มาพบพนักงานสอบสวนที่สน.ทองหล่อ ในวันที่ 3 พ.ค. เวลา 10.00 น. หลังได้สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องแล้ว

ทั้งนี้ บช.น.ชี้แจงการตั้งข้อหาว่าเนื่องจากได้รับผิดชอบการออกใบอนุญาตตาม พ.ร.บ.สถานบริการ จึงมีข้อมูลในเรื่องสถานบริการที่ได้รับอนุญาตอยู่แล้ว ในส่วนของความผิดตามกฎหมายอื่นๆ จะต้องมีการรวบรวมพยานเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการใช้สถานที่ การประกอบกิจการต่าง ๆ

สำหรับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการออกใบอนุญาตนั้น มีจำนวนหลายหน่วยงาน หากพนักงานสอบสวน หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบแล้วพบว่า สถานที่ใด ไม่ได้มีการขออนุญาตดำเนินกิจการต่างๆที่ถูกต้อง ก็จะได้ประสานผู้รับผิดชอบมาให้ข้อมูล ร้องทุกข์กล่าวโทษ ดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้ครบถ้วนต่อไป

Back to top button