“อนุทิน” เผยสัปดาห์นี้เร่งฉีดวัคซีน “ครู” เตรียมพร้อมรับเปิดเทอม

“อนุทิน” เผยสัปดาห์นี้เร่งฉีดวัคซีน “ครู” เพื่อรองรับการเปิดเทอม เรียกความเชื่อมั่นจากผู้ปกครองในความปลอดภัย


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนากยกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวว่า วันนี้ 7 มิ.ย.ถือเป็นสัญลักษณ์การกระจายวัคซีนต้านโควิด-19 ทั่วประเทศ พร้อมกับยืนยันว่าสถานีกลางบางซื่อมีความพร้อมในกระจายวัคซีน โดยเน้นฉีดให้กับบุคคลากร ผู้ที่ทำงานในระบบขนส่งสาธารณะ และกลุ่มที่มีความเสี่ยงสัมผัสผู้คน โดยในสัปดาห์นี้จะเน้นการฉีดวัคซีนให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาในกรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อรองรับการเปิดเทอมและเพื่อให้ผู้ปกครองมั่นใจในความปลอดภัย

ทั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า ทางการจีนได้แจ้งข่าวว่ากำลังเตรียมพิจารณาใช้วัคซีนของซิโนเวกครอบคลุมการป้องกันโควิด-19 ให้กับประชากรที่มีอายุตั้งแต่ 3 ขวบ แต่ขอให้รอผลอย่างเป็นทางการก่อน ซึ่งหากทางการจีนอนุมัติการใช้วัคซีนให้กับช่วงอายุใด รัฐบาลก็จะเร่งจัดสรรให้บริการกับประชาชนคนไทยในช่วงอายุนั้น

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าหลายโรงพยาบาลออกมาประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีนนั้น นายอนุทิน ระบุว่า ขอให้ฟังจากประกาศจากทางกระทรวงสาธารณสุขเป็นหลัก สาเหตุที่ทำให้ประชาชนสับสนเพราะฟังจากหลายช่องทาง โดยเฉพาะสื่อโซเซียลมีเดีย และไม่ได้รับฟังจากรัฐบาลโดยตรง ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายใต้กระทรวงสาธารณสุขได้พยายามชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบแล้ว รวมถึงหลายโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุขก็ได้มาแจ้งข่าวว่าไม่มีการเลื่อน พร้อมกับยืนยันว่ามีวัคซีนฉีดให้ประชาชนอย่างเพียงพอแน่นอน

Back to top button