SUN จับมือ JP พัฒนาธุรกิจ สู่การผลิต “อาหารแห่งอนาคต” รับเทรนด์คนรักสุขภาพ

SUN ร่วมมือ JP ปักธงพัฒนาผลิตสินค้า มุ่งสู่การผลิตกลุ่มอาหารแห่งอนาคต (Future Food) ที่มีแนวโน้มเติบโตต่ออย่างเนื่อง จากเทรนด์การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพของคนยุคใหม่ เพิ่มจุดแข็งต่อยอดธุรกิจให้เติบโตแบบก้าวกระโดดได้ในอนาคต


ดร.องอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN ผู้ผลิตและจำหน่ายข้าวโพดหวานแปรรูปและผลิตภัณฑ์แปรรูปสินค้าเกษตรอื่น ๆ ภายใต้ตราสินค้า KC เปิดเผยว่า บริษัทเล็งเห็นโอกาสและศักยภาพในการร่วมพัฒนาธุรกิจกับ JP ซึ่งมีนวัตกรรมและความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการใช้สารสกัดจากพืช สมุนไพร ในการผลิตอาหาร เครื่องดื่ม อาหารเสริมและยา

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถนำการวิจัยมาพัฒนาผลิตสินค้าของบริษัทโดยมีเป้าหมายมุ่งสู่การผลิตกลุ่มอาหารแห่งอนาคต (Future Food) ที่มีแนวโน้มเติบโตต่ออย่างเนื่อง จากเทรนด์การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพของคนยุคใหม่ คาดว่าจะต่อยอดธุรกิจให้เติบโตแบบก้าวกระโดดได้ในอนาคต

ด้านดร.สิทธิชัย แดงประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ JP กล่าวว่า บริษัทมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนาและและวิจัย ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ด้วยประสบการณ์กว่า 40 ปี โดยพร้อมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ร่วมมือในการศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์กับ SUN ที่มีศักยภาพเป็นอุตสาหกรรมการผลิตอาหารจากพืช ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ

อย่างไรก็ตามการร่วมมือในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการส่งเสริมธุรกิจของทั้งสองฝ่ายในมั่นคงแล้วยังช่วยยกระดับอุตสาหกรรมภาคการเกษตรโดยการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการวิจัยและพัฒนา สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลผลิตทางการเกษตร สร้างโอกาสและศักยภาพใหม่ให้กับประเทศเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

 

 

  

Back to top button