“กสิกรไทย” คัด 4 หุ้น Defensive หลบภัยเศรษฐกิจถดถอย

“กสิกรไทย” คัด 4 หุ้น Defensive ประกอบด้วย BGRIM, CBG, CKP, GULF หลบภัยเศรษฐกิจถดถอย จ่อรับปัจจัยบวกเฉพาะตัว หนุนผลงานแกร่ง


บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ บล.กสิกรไทย คาดกลุ่ม Defensive จะมีแรงเสียดทานต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอยเพราะเป็นกลุ่มสวนทางวัฎจักร ประกอบด้วย BGRIM, CBG, CKP และ GULF

บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM ปัจจัยที่สามารถลดแรงกดดันด้านลบจากต้นทุนพลังงานที่เพิ่มขึ้น จาก 1. ค่า Ft ที่เพิ่มขึ้นรอบพ.ค.-ส.ค. และคาดจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 2. ปริมาณการผลิตเพิ่มขึ้น 7-10% จากผู้ใช้อุตสาหกรรมรายใหญ่ 55 เมกะวัตต์ในปี 65 3.แผนในการนำเข้า LNG จำนวน 0.5 ล้านตันต้นปี 66 และ 4.เป้าหมายบริษัทที่จะเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้า 1,000 เมกะวัตต์ในปี 65 แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 61.50 บาท

บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG ยังแข็งแกร่งและยังมีปัจจัยหนุนการเติบโตในช่วงเวลาที่เหลือของปีจาก 1. การบริโภคในประเทศที่ฟื้นตัวขึ้นจากการประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น 2. การเปิดตัวเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและสินค้า CBD ใหม่ 3. ยอดขายในต่างประเทศที่ฟื้นตัวขึ้นทั้งในกลุ่มประเทศ CLMV และจีน และ 4. โอกาสในการขยายตลาดไปยังเวียดนาม แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 124 บาท

บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CKP เชื่อว่ากำไรจะฟื้นตัวในช่วงที่เหลือของปี 65 จาก 1. ไม่มีค่าใช้จ่ายครั้งเดียวจาก XPCL 2. คาดว่ากระแสน้ำจากจีนจะสูงขึ้นและฝนที่ตกหนักในสปป. ลาว จะส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจของ XPCL 3.ปริมาณน้ำที่ไหลเข้าเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบจากปีก่อนในโครงการ NN2 และ 4. ค่า Ft เพิ่มขึ้นพ.ค.-ส.ค. และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 6 บาท

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เป็นผู้ผลิตไฟฟ้าที่ทำงานโดยเน้นที่พลังงานแบบดั้งเดิม โรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติมีกำลังการผลิตรวม 5,227 เมกะวัตต์ ที่คาดการณ์ไว้ในช่วงปลายปี 65 คิดเป็น 85% ของพลังงานทั้งหมด นอกจากนี้ GULF ยังลงทุนในธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน และธุรกิจดิจิทัล แนะนำ “ถือ” ราคาเป้าหมาย 48 บ.

Back to top button