GRAMMY จัดเต็มครึ่งปีหลัง ลุยเปิด “คอนเสิร์ต” ส่ง “หนัง-ซีรีย์” เข้าฉาย ดันรายได้โต

GRAMMY มองแนวโน้มครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก หลังโควิด-19 คลี่คลาย เดินหน้าเปิด “คอนเสิร์ต” รวม 12 งาน พร้อมส่ง “หนัง-ซีรีย์” จ่อคิวเข้าฉาย มั่นใจดันรายได้โต


นายธนากร มนูญผล รองกรรมการผู้อำนวยการหน่วยงาน Group Investment บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAMMY เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี 65 คาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวขึ้นมาต่อเนื่อง โดยที่จะมีปัจจัยหนุนจากการกลับมาเปิดเมือง และมาตรการผ่อนคลายโควิด-19 มากขึ้น รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศคลี่คลายลงไปมาก ทำให้การจัดกิจกรรม และการผลิตผลงานของบริษัทสามารถเดินหน้าได้อย่างเต็มที่และนำออกมาเผยแพร่ได้มากขึ้น เสริมให้บริษัทมีรายได้เข้ามาต่อเนื่อง

ช่วงครึ่งหลังของปีนี้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการการจัดแสดงคอนเสิร์ตและโชว์บิซต่างๆ จะเป็นปัจจัยที่เข้ามาช่วยหนุนต่อการฟื้นตัวของผลการดำเนินงานของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะการเดินหน้าจัดงานคอนเสิร์ตและงานแสดงต่างๆ ได้มากขึ้น โดยในช่วงไตรมาส 3/65 บริษัทมีแผนจัดคอนเสิร์ตทั้งหมด 4 งาน ซึ่งจัดไปแล้ว 2 งาน จำนวน 4 รอบ สามารถขายบัตรคอนเสิร์ตได้หมด และเหลืออีก 2 งานที่เตรียมจัดในช่วงที่เหลือของไตรมาส 3/65 และในช่วงไตรมาส 4/65 จะมีงานคอนเสิร์ตและงานแสดงต่างๆ ที่เตรียมจัดรวมกัน 12 งาน ซึ่งจะช่วยหนุนรายได้ให้เข้ามาเพิ่มมากขึ้น

ขณะเดียวกันในส่วนของธุรกิจภาพยนตร์ยังคงได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วประเทศ จากกระแสการตอบรับของภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 ที่เข้าฉายไปแล้ว 25 วัน สามารถทำรายได้ 340 ล้านบาท ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหนุนรายได้ของบริษัทได้อย่างดีในช่วงไตรมาส 3/65 และยังมีภาพยนตร์ของ GDH ที่รอเข้าฉายในช่วงที่เหลือของปีนี้อีก 2 เรื่อง และยังมีซีรีย์อีก 1 เรื่อง

ด้านธุรกิจเพลงที่เป็นธุรกิจหลักของบริษัทยังคงมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการที่ศิลปินต่างๆมีการออกผลงานใหม่ๆมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงธุรกิจ Digital Music ที่ยังมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามจำนวนผู้ใช้ของบริการสตรีมมิ่งเพลงต่างๆ ซึ่งถือเป็นส่วนที่สำคัญที่ทำให้ธุรกิจเพลงของบริษัทสามารถสร้างรายได้เข้ามาได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้มีรายได้เข้ามาเพิ่มมากขึ้นหนุนผลงานของบริษัทในครึ่งปีหลัง

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่บริษัทยังมีความกังวลอยู่บ้างในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้อาจจะเป็นเรื่องของภาวะเศรษฐกิจที่อาจจะชะลอตัวลงมาบ้างเล็กน้อย หลังจากที่ฟื้นตัวมาค่อนข้างมาก ประกอบกับภาวะเงินเฟ้อที่สูง อาจมีผลกระทบต่อการบริโภคของคนประเทศ ซึ่งยังเป็นปัจจัยที่บริษัทให้ความสำคัญในการนำมาวางแผนการดำเนินงานด้วยเช่นกัน

 

Back to top button