หึ่ง! “กฤษฎา“ ยื่นลาออกรมช.คลังแล้ว คาดปมแบ่งงานไม่เหมาะสม ฝั่งพท.เหมากรมเกรด A เรียบ

กระฉ่อน ! "กฤษฎา จีนะวิจารณะ" เขียนใบลาออกตำแหน่ง รมช.คลัง หลังน้อยใจ “พิชัย ชุณหวชิร” แบ่งงานให้รับผิดชอบไม่เป็นธรรม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้ากระทรวงการคลังเพื่อเริ่มทำงานเมื่อวานนี้ (7 พ.ค. 67) และได้แบ่งงานให้กับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์, นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล และนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ตามที่รายงานไปก่อนหน้านี้

ปรากฏว่าล่าสุด มีกระแสข่าว นายกฤษฎา ได้เขียนใบลาออกจากตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง แล้ว เนื่องจากว่าน้อยใจการแบ่งงานของนายพิชัย เนื่องจากหน่วยงานที่ได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลไม่ใช่หน่วยงานหลักของกระทรวงการคลัง ประกอบไปด้วย สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) การยาสูบแห่งประเทศไทย สถาบันคุ้มครองเงินฝาก บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย สำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน (องค์การมหาชน) ซึ่งต่างจากรัฐมนตรีอีก 2 ที่มาจากพรรคเพื่อไทยได้กำกับในกรมที่สำคัญทั้งการจัดเก็บรายได้เข้ารัฐและการวางแผนนโยบายต่างๆ เกือบทั้งหมด

ขณะที่ นายจุลพันธ์ ได้ดูแลหน่วยงาน กรมศุลกากร กรมสรรพากร กรมสรรพสามิต ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) องค์การสุรา โรงงานไพ่ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)

ส่วน นายเผ่าภูมิ ดูแลหน่วยงาน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) กรมธนารักษ์  บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย กองทุนการออมแห่งชาติ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย

นอกจากนี้ มีรายงานว่าผู้สื่อข่าวสายกระทรวงการคลัง ได้โทรศัพท์ไปสอบถามเรื่องดังกล่าวกับนายกฤษฎา แต่ไม่ได้รับคำตอบในเรื่องนี้ โดยมีการตอบกลับมาว่า ขับรถเองอยู่ ไม่สะดวกคุย ไว้คุยวันหลัง และผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์เช็คกับที่พรรคร่วมไทยสร้างชาติ พบว่า นายกฤษฎาไม่ยอมเข้ามาที่พรรค

สำหรับ นายกฤษฎาประวัติส่วนตัว เคยดำรงตำแหน่งเป็น อดีตปลัดกระทรวงการคลัง อดีตอธิบดีกรมศุลกากร กระทรวงการคลัง  อดีตอธิบดีกรมสรรพสามิต  ก่อนจะลาออกจากราชการแล้วมาเป็นหนึ่งในโควตาพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ซึ่งได้รับจัดสรรรัฐมนตรีว่าการ 2 ตำแหน่ง และช่วยว่าการ 2 ตำแหน่ง.

Back to top button