เก็ง 18 บจ.เด็ด SET ปรับขึ้น ข่าวดีหนุนหุ้นพลังงาน

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้น โดยได้รับปัจจัยบวกจากตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่ออกมาดี ขณะที่กลุ่มพลังงานจะเป็นกลุ่มนำตลาดเนื่องจากได้ผลบวกจากราคาน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และรับข่าวที่ประชุมสนช.ผ่านร่างกฏหมายปิโตรเลียม 2 การลงทุนยังแนะนำกลุ่มที่แนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาสแรกของปีออกมาดีเป็นหลัก


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.20 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.43 บาทต่อเหรียญ ด้านตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวผันผวน โดยนักลงทุนบางส่วนได้ชะลอการซื้อขายในวันสุดท้ายของไตรมาสแรกปีนี้ ขณะที่ตลาดหุ้นบางแห่งได้รับแรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนนี้ หลังจากมีรายงานว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 4/2559 ของสหรัฐขยายตัวได้ดีเกินคาด

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้น โดยได้รับปัจจัยบวกจากตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่ออกมาดี ขณะที่กลุ่มพลังงานจะเป็นกลุ่มนำตลาดเนื่องจากได้ผลบวกจากราคาน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และรับข่าวที่ประชุมสนช.ผ่านร่างกฏหมายปิโตรเลียม 2 การลงทุนยังแนะนำกลุ่มที่แนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาสแรกของปีออกมาดีเป็นหลัก หุ้นเด่นเลือก PTT-PTTEP-PTTGC-HANA-TACC-KKP-BIG-BR-TASCO-TISCO-EA-GUNKUL-DEMCO-ESSO-AAV-STANLY-SUSCO และ WORK

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (31 มี.ค.) ว่า SET น่าจะผ่านแนวต้าน 1,580 จุด ขึ้นไปทดสอบ 1,595 จุด ได้ หนุนโดยการปรับขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐฯ หลังตัวเลข GDP ไตรมาส 4/16 (final) ออกมาดี และราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นต่ออีก 1% เมื่อคืนนี้.. แต่มุมมองว่าการปรับขึ้นรอบนี้เป็นเพียง relief rally ยังไม่ได้เปลี่ยนไป มองว่าเดือน เม.ย. – พ.ค. มีความเสี่ยงที่สูงขึ้นต่อการปรับฐาน จากประเด็นการเมืองสหรัฐฯ (การลงคะแนนเสียงนโยบายของนายทรัมป์ เช่น งบประมาณ ฯลฯ) และยุโรป (จะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส 23 เม.ย. และ 7 พ.ค. นี้)

แนะนำ “ซื้อ” PTTGC ได้ประโยชน์จาก และคาดงบไตรมาส 1/17 จะออกมาดีจากส่วนต่าง Butadiene ที่สูง KKP ผลตอบแทนปันผลสูง 5.7% ในอีก 1  เดือนข้างหน้า และ 8.6% ปีนี้ STANLY (เริ่มต้นบทวิเคราะห์วันนี้) ยัง Laggard กลุ่มยานยนต์… กลุ่มหุ้น Valuation ต่ำ และกำไรเติบโตแกร่งในไตรมาส 1/17 อย่าง ESSO AAV SUSCO WORK และระมัดระวังอาจเกิดแรงขายหุ้นที่เกิด Windows Dressing โดยเฉพาะหุ้นที่ปรับขึ้นแรงในช่วงท้ายของเวลาซื้อขายวานนี้

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (31 มี.ค.) คาด SET เคลื่อนไหวผันผวนในทิศทางขึ้น โดยมีกลุ่มพลังงานเป็นกลุ่มนำตลาด เนื่องจากได้ผลบวกจากราคาน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 และรับข่าวที่ประชุมสนช.ผ่านร่างกฏหมายปิโตรเลียม 2 ฉบับทำให้นักลงทุนคาดหวังการเปิดสัมปทานปิโตรเลียมรอบที่ 21 เดินหน้าต่อ เป็นบวกกับ PTTEP และ PTT และยังคาดหวัง Fund Flow ต่างชาติที่ยังไหลเข้า และ การทำ Window dressing ในช่วงปิดไตรมาสของนักลงทุนสถาบันจะช่วยหนุนให้ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น

กลยุทธ์การลงทุนยังเน้น Selective Buy หุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการเติบโตดีและมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว คือ 1) หุ้นที่คาดว่าจะประกาศงบไตรมาส 1/17 ออกมาเติบโตโดดเด่น HANA, TACC, KKP, BIG, BR, TASCO 2)หุ้นที่จ่ายปันผลดีและให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลสูง อาทิ TISCO และ KKP 3)กลุ่มโรงไฟฟ้าพลังงานลม EA GUNKUL DEMCO รับผลบวกผลตรวจสอบโครงการวินฟาร์มทั้ง 17 แห่งไม่ผิดกฏหมาย 4) กลุ่มที่เป็นเป้าในการทำ Window dressing อาทิ กลุ่มท่องเที่ยว และ ค้าปลีกซึ่งเป็นกลุ่มที่ราคาหุ้นยังปรับขึ้นไม่มากหากเทียบกับราคาปิด ณ สิ้นปีที่ผ่านมา และ 5) PTT PTTEP รับผลบวก สนช.ผ่านร่าง พ.ร.บ.ปิโตรเลียม 2 ฉบับ

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective Buy หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : WORK (เก็งกำไร/เป้า 60.00 บาท) ยอดคนดูออนไลน์ผ่าน Facebook live ของรายการ The mask singer ทำสถิติสูงสุดกว่า 8 แสนราย คาดหนุนค่าโฆษณาปรับขึ้นเป็นบวกต่อแนวโน้มผลประกอบการ

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (31 มี.ค.) แนะนำกลยุทธ์การลงทุน คาดดัชนี SET ยัง Sideway Up อยู่ในกรอบแนวรับ 1,570 จุด แนวต้าน 1,585 – 1,590 จุด แนะนำซื้อเก็งกำไร PTT, PTTEP (+ ราคาน้ำมัน WTI ยืนเหนือ 50 ดอลลาร์/บาร์เรล และรัฐบาลเลื่อนการพิจารณาตั้งบรรษัทน้ำมันแห่งชาติออกไป)

Back to top button