เก็งกำไร 10 บจ.เด็ด SET Sideway Up มูลค่าซื้อขายยังเบาบาง

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ยังอยู่ในแนวโน้ม Sideway Up อย่างไรก็ตามระหว่างวันอาจมีแรงเทขายทำกำไร ขณะที่วอลุ่มเทรดบางหลังเข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.35 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.76 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสลับอยู่ในแดนบวกและลบ โดยหลายแห่งปิดทำการในช่วงปลายปี นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ยังอยู่ในแนวโน้ม Sideway Up อย่างไรก็ตามระหว่างวันอาจมีแรงเทขายทำกำไร ขณะที่วอลุ่มเทรดบางหลังเข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ หุ้นเด่นเลือก  DDD, GULF, PTT, AOT, RICHY, SEAFCO, SAWAD, JKN, ERW และ SCB

นายเกษม พันธ์รัตนมาลา กรรมการและหัวหน้าส่วนงานวิจัย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (26 ธ.ค.) อาจเผชิญกับแรง Take profit บ้างหลังจากที่ได้ปรับตัวขึ้นไปมาก โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้โดน Take profit แต่มีเริ่มกลับมาดีขึ้นบ้างและยังคงเป็นลักษณะแกว่งแคบ เนื่องจากวอลุ่มเทรดบางหลังเข้าสู่ช่วงเทศกาล

สำหรับบ้านเราจะเห็นได้ว่าแรงซื้อของกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ยังมากอยู่ ซึ่งน่าจะทำให้ตลาดฯแกว่งไซด์เวย์ได้แถวบริเวณ 1,750 จุด โดยสัปดาห์นี้คงจะมองไปที่ Fund Flow ที่เข้ามาจาก LTF ส่วนนอกประเทศก็มีปัจจัยเรื่องสหรัฐฯจะลดภาษีนิติบุคคล ตรงนี้น่าจะทำให้กำไรของบริษัทฯในสหรัฐฯดีขึ้นในปีหน้า

ส่วนปัจจัยในประเทศเวลานี้ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยมีข่าวบวกจากทั้งยอดขายรถยนต์ที่ออกมาดี และการท่องเที่ยวก็ยังดีอยู่ เป็นต้น เพียงแต่วอลุ่มเทรดอาจจะแผ่วลงบ้าง เพราะนักลงทุนหลายคนได้หยุดการเทรดหุ้นไปแล้ว พร้อมให้แนวรับ 1,740 จุด ส่วนแนวต้าน 1,760 จุด

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (26 ธ.ค.) ด้านกลยุทธการลงทุน ด้วยมุมมองที่ว่าตลาดในวันนี้ตลาดจะสามารถปรับตัวสูงขึ้นได้ แต่คาดว่ามูลค่าการซื้อขายจะเบาบางลง จึงแนะนำให้เข้าลงทุนในลักษณะการเก็งกำไรระยะสั้น เน้นการเข้าลงทุน (ซื้อ) เป็นรายตัว เน้นหุ้นที่นักลงทุนเข้ามา เก็งงบ 4Q17 (โรงกลั่นน้ำมัน-ปิโตรเคมี), หุ้นที่มีการเคลื่อนไหวในลักษณะเดียวกับตลาดหุ้น, โดยหุ้นขนาดใหญ่ที่ติด most active และตลาดยังให้ความสนใจต่อเนื่อง คือ GULF, PTT, AOT  รวมไปถึงหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ในวันนี้ DDD เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรำย์เป็นวันแรก สำหรับหุ้นที่เราคาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุนในวันนี้ อาทิ RICHY, SEAFCO หุ้นแนะนำทางเทคนิค :  SAWAD, JKN, ERW

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (26 ธ.ค.) ประเมินดัชนีฯยังอยู่ในแนวโน้ม Sideway Up โดยมีแนวรับ 1,740 จุด และแนวต้าน 1,760 จุด และระวังแรงขายทำกำไรเพื่อปิดสถานะก่อนวันหยุดปีใหม่ ประกอบกับระดับ P/E ตลาดปี 60 เริ่มตึงตัวที่ระดับ 17.56 เท่า ระยะสั้นซื้อ SCB ปัจจุบันเทรดที่ระดับ P/BV 1.46 เท่า ยังต่ำกว่า P/BV KBANK ที่ 1.64  เท่า

Back to top button