FSMART ยอดใช้บริการตู้บุญเติมแตะ 1.5 หมื่นลบ.โบรกฯ การันตีกำไรปี 58 โตแกร่ง อัพเป้า 17.20 บ.

FSMART ย้ำยอดใช้บริการผ่านตู้บุญเติมปีนี้ที่ 15,000 ล้านบาท เผยขยายตู้เติมเงินบุญเติมได้เร็วกว่าแผน มีจำนวนตู้รวมทะลุ 60,000 ตู้ พร้อมรับรายได้จากธุรกิจช่องทางอื่นเพิ่มใน Q4/58 ฟากโบรกฯ แนะ ซื้อ เป้าหมาย 17.20 บาท


นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART เปิดเผยว่า บริษัทยังคงอัตราการเติมเงินของตู้เติมเงินบุญเติมในปี 2558 นี้น่าจะอยู่ที่อย่างน้อย 15,000 ล้านบาท เป็นการเติบโตมากกว่าปี 2557 ที่ผ่านมาถึง 42% โดยบริษัทมีจำนวนตู้เติมเงินมากกว่า 60,000 ตู้แล้วเร็วกว่าแผนที่วางไว้ รายได้หลักของบริษัทยังคงมาจากการเติมเงินมือถือที่มากขึ้นจากจำนวนตู้ที่ให้บริการครอบคลุมมากกว่าเดิม

ขณะเดียวกัน กิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่บริษัทจัดขึ้นเพื่อตอบแทนผู้ใช้บริการ ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี รวมถึงบริการหน้าตู้บุญเติมที่กว่า 60 รายการถือเป็นการผลักดันให้มีผู้ใช้บริการตู้บุญเติมมากขึ้นด้วย ขณะที่บริษัทยังมีรายได้จากช่องทางอื่นๆที่มีการเติบโตไม่ว่าจะเป็นรายได้จากการเติมเงินอื่นๆ รายได้จากการโฆษณา รายได้จากการรับชำระค่าบริการ และรายได้จากการเป็นช่องทางการขายสินค้า

โดยเฉพาะรายได้จากการโฆษณาที่น่าจะเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในไตรมาส4 และต่อเนื่องไปถึงการดำเนินงานในปีต่อๆไป ซึ่งทั้งหมดนี้บริษัทเดินหน้าทำตามแผนธุรกิจให้เป็น Digital Retail Channel ที่จะช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำช่องทางการชำระเงินที่มีเครือข่ายมากที่สุดในประเทศไทยผ่าน “ตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติม” 

ขณะที่บริษัทยังพยายามพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ที่สามารถต่อยอดรวมไปกับตู้เติมเงินบุญเติมได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเครื่องชั่งน้ำหนักที่ติดตั้งกับตู้บุญเติม ซึ่งปัจจุบันติดตั้งไปแล้วกว่า 3,000 เครื่อง เช่นเดียวกับตู้กดน้ำดื่มสะอาด (RO) ที่ตัวแทนบริการรับไปติดตั้งตามสถานที่ต่างๆ แล้วกว่า 70 เครื่อง

 

ด้าน บริษัทหลักทรัพย์ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (23 พ.ย.) แนะนำ ซื้อ FSMART โดยมีราคาเป้าหมาย 17.20 บาท โดยมีปัจจัยหนุนมาจาก

1) จำนวนตู้ที่ขยายมากกว่าคาด 2) รายได้ค่าโฆษณาจาก AIS 3)FSMART เพิ่งเปิดตัวตู้ให้บริการชนิดใหม่ คือ ตู้กดน้ำดื่มสะอาด ที่สามารถให้บริการเติมเงินได้ด้วย ซึ่งยังไม่ได้รวมเข้าไว้ในประมาณการ ซึ่งมองว่าจะช่วยกระจายความเสี่ยงได้อีกทาง อย่างไรก็ตาม ความเสี่ยงต่อประมาณการอยู่ที่การแข่งขันของคู่แข่งที่อาจรุนแรงมากกว่าคาด

ทั้งนี้ยังคงประมาณการกำไรในปี 58 ที่ 276 ล้านบาท เติบโต 80% จากปีก่อนโดยกำไรสุทธิช่วง 9 เดือนแรกของปี 58 คิดเป็น 71% ของประมาณการกำไรทั้งปี

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการขยายจำนวนตู้ได้มากและเร็วกว่าคาดในปีนี้ อาจทำให้ยอดเติมเงินเพิ่มขึ้นมากกว่าคาด เบื้องต้นคาดการณ์จำนวนตู้เติมเงินในปี 59 ไว้ที่ 72,000 ตู้ แต่จากไตรมาส 3/58 ที่จำนวนตู้ขยายได้ทะลุเป้าทั้งปี อาจทำให้ต้องมีการปรับประมาณการเพิ่มขึ้นในอนาคต เชื่อว่า FSMART จะสามารถรักษาการเติบโตของกำไรที่ CAGR 15-17 ที่ 55% ต่อปีได้

Back to top button