จัดทัพ 14 หุ้นร้อนมีประเด็นหนุนกลุ่มสื่อสารดัน SET ขึ้นวัด 1,400

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,400 จุด นำโดยกลุ่มสื่อสารหลัง JAS ไม่จ่ายเงินค่าคลื่น 900MHz การลงทุนเน้นกลุ่มที่ได้รับผลดีจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และกลุ่มที่มีสัญญาณบวกทางเทคนิค


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.17 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.92 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น นำโดยตลาดหุ้นญี่ปุ่นที่ทะยานขึ้นหลังเงินเยนอ่อนค่า ขณะเดียวกันตลาดยังได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 41 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,400 จุด นำโดยกลุ่มสื่อสารหลัง JAS ไม่จ่ายเงินค่าคลื่น 900MHz การลงทุนเน้นกลุ่มที่ได้รับผลดีจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และกลุ่มที่มีสัญญาณบวกทางเทคนิคหุ้นเด่นเลือก ADVANC-INTUCH-CK-UNIQ-DIF-CPNRF-MINT-CPALL-ROBINS-HMPRO-BDMS-IVL-CENTEL และ CHOW

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (22 มี.ค.) กลุ่มสื่อสารโดยเฉพาะ ADVANC INTUCH และ DTAC จะเป็นกลุ่มนำ SET ปรับสูงขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,400-1,407 จุด วันนี้ หลัง JAS ไม่จ่ายเงินค่าคลื่น 900MHz ลดแรงกดดันจากการเข้ามาเล่นของผู้เล่นรายที่ 4 ประกอบกับใกล้ XD ของ ADVANC (XD 31 มี.ค. 6.49 บาท) INTUCH (XD 4 เม.ย. 2.47 บาท) นี้ให้ผลตอบแทน 3.6-4% รวมไปถึงกลุ่มธนาคารที่คาดว่าจะเป็นผู้ปล่อยกู้ JAS อย่าง BBL

Sentiment ตลาดฟื้นตัวได้หุ้นกลุ่มสื่อสารกลับมาเป็น “ตัวช่วย” ทำให้ความเสี่ยงจากการพักฐานไปที่ 1,340-1,350 จุด ลดลง แนะนำ “ซื้อ”

1) กลุ่มสื่อสาร หลัง JAS ไม่จ่ายค่าคลื่น ปันผลสูง: ADVANC INTUCH

2) รับเหมาฯ เสนอรถไฟฟ้า รถไฟรางคู่เข้า ครม.: CK UNIQ

3) Asset Funds ผลดี Bond Yield ต่ำ: “ซื้อ” DIF CPNRF

4) ท่องเที่ยว รัฐบาลออกมาตรการลดหย่อนภาษี: MINT CENTEL

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (22 มี.ค.) ว่า SET วันนี้ขึ้นต่อทดสอบระดับจิตวิทยา 1,400 คาดหุ้นมือถือตัวใหญ่นำ SET ฟื้นต่อหลังสุดท้าย JAS ทิ้งใบอนุญาต 4G ผนวกข่าวในประเทศเช่น จิตวิทยาบวกต่อประชุม ครม. วันนี้ซึ่งน่าจะอนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบที่ 3

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (22 มี.ค.) ว่า SET วันนี้มีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มสื่อสาร (ADVANC-DTAC-INTUCH-JAS-JASIF) หลัง JAS ไม่มาจ่ายเงินวานนี้ ทำให้ตลาดน่าจะมีการปรับมุมมองและผลกำไรของกลุ่มเพิ่มขึ้น หลังไม่มีผู้เล่นรายใหม่เข้าตลาด โดยให้แนวรับที่ 1,385-1,390 และแนวต้านที่ 1,400-1,407 จุด

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (22 มี.ค.) แนะนำกลยุทธ์การลงทุน วางจุดสังเกตุหากดัขนี SET สามารถยืนบริเวณ 1,390 จุดได้ ทิศทางดัชนีมีโอกาสปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 1,430 จุด โดยมีแนวรับที่ 1,380 จุด แนะนำซื้อ ADVANC (ราคาเป้าหมาย 186 บาท) / CPALL, ROBINS, HMPRO (+มาตรการช็อปช่วยชาติ) และเก็งกำไรระยะสั้น BDMS, IVL (+ สัญญาณโมเมนตัมทางเทคนิค)

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (22 มี.ค.) ว่าแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ มีมุมมองเป็นกลางต่อตลาดวันนี้คาด SET ยัง sideways ทดสอบระดับ 1,400 จุด นำโดยหุ้นกลุ่มสื่อสารหลังสถานการณ์พลิกมาเป็นบวกจากการที่ JAS ไม่จ่ายค่าใบอนุญาต 4G ซึ่งถือเป็นปัจจัยบวกเชิงโครงสร้างในระยะยาวต่อกลุ่มสื่อสาร เพราะการแข่งขันในธุรกิจมือถือจะกลับไปสู่การมีผู้เล่นสามรายอีกครั้ง และวันนี้นักวิเคราะห์ของเราปรับเพิ่มน้ำหนักกลุ่มสื่อสารเป็น NEUTRAL จาก UNDERWEIGHT ขณะที่ปัจจัยภายนอกไม่มีอะไรใหม่ ค่าเงินบาทและภูมิภาคค่อนข้างนิ่ง ตลาดหุ้นต่างประเทศบวกเล็กน้อย ราคาน้ำมันดิบเมื่อคืนปรับขึ้นเล็กน้อยจากความคาดหวังว่ากำลังผลิตน้ำมันดิบโลกน่าจะชะลอลงต่อเนื่อง

 

กลยุทธ์วันนี้: Selective BUY/เน้นหุ้นขนาดกลาง-เล็ก
หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น: ADVANC (ปรับราคาเป้าหมายจาก 140 เป็น 210 บาท)

 

 

ขณะที่คาดการณ์มุมมองทางเทคนิค กราฟล่าสุดทรงตัวบน MA10 แสดงภาพแบบ breakout การแกว่งตัว sideway ในรอบ 11 วันได้เห็นภาพการออกจากแนวโน้มที่ซบเซาแล้ว ทำให้แพทเทินกราฟของภาพ SET เตรียมทดสอบ 1,400-1,410 จากวอลุ่มที่หนุนสูงขึ้นเมื่อวานนี้ ทำให้ SET ยังมี momentum ในทางขาขึ้น ในระยะสั้นจนถึงระยะกลาง

แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบ 1,385-1,400

ที่เลือกวันนี้มีโอกาสปรับขึ้นแนะนำซื้อเก็งกำไร CENTEL และ CHOW

Back to top button