สอย 16 บจ.รับประเด็นร้อนภาครัฐSET ระยะสั้นยังไม่พ้นช่วงพักฐาน

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยระยะสั้นยังไม่พ้นช่วงพักฐาน การลงทุนเน้นกลุ่มที่มีประเด็นบวกจากภาครัฐฯอย่าง กลุ่มรับเหมาฯ-ก่อสร้าง-วัสดุก่อสร้าง, ท่องเที่ยว-โรงแรม, ห้างสรรพสินค้า-ค้าปลีก


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.22 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.32 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลง นำโดยตลาดหุ้นญี่ปุ่น เนื่องจากการแข็งค่าของสกุลเงินเยนได้ฉุดหุ้นกลุ่มส่งออกร่วงลง

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวคล้ายวานนี้ ระยะสั้นยังไม่พ้นช่วงพักฐาน การลงทุนเน้นกลุ่มที่มีประเด็นบวกจากภาครัฐฯอย่าง กลุ่มรับเหมาฯ-ก่อสร้าง-วัสดุก่อสร้าง, ท่องเที่ยว-โรงแรม, ห้างสรรพสินค้า-ค้าปลีก หุ้นเด่นเลือก CK-UNIQ-SEAFCO-ITD-STEC-TPIPL-CENTEL-MINT-CPN-ROBINS-WORK-IFEC-AAV-ERW-GPSC และ KCM

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (29 มี.ค.) ว่า SET วันนี้ไซด์เวย์/บวกแคบๆ หากอิงมุมมองเชิงกราฟไม่ควรปิดต่ำกว่า 1,389 จุด โดยปัจจัยภายนอกคงเป็นกลางหลังสหรัฐรายงานเงินเฟ้อ Core PCE deflator +0.1% จากเดือนก่อน, +1.7% จากปีก่อน ต่ำกว่าคาดเล็กน้อย ส่งผลให้ดัชนีเงินดอลล่าร์ฯ กลับมาอ่อน ช่วยพยุงฟันด์โฟลว์ในเอเชียระดับหนึ่ง ด้านปัจจัยภายในเป็นบวกและสนับสนุนหุ้นเชื่อมโยงการลงทุนภาครัฐฯ การใช้จ่ายบริโภค/ท่องเที่ยว คาดครม. วันนี้จะพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (29 มี.ค.) ว่า แม้ SET ปรับลดลงต่อเนื่อง แต่ปริมาณการซื้อขายลดลงเช่นเดียวกัน และยังไม่หลุดแนวรับ 1 เดือนที่ 1,380 จุด ทำให้ยังมองเป็นเพียงการ “พักฐาน” เท่านั้น ขณะที่การประชุม ครม.วันนี้ พิจารณา 1) โครงการรถไฟฟ้า รถไฟรางคู่ และ 2) มาตรการลดหย่อนภาษี กิน-เที่ยว คาดว่าจะเป็นปัจจัยหนุน Sentiment กลุ่มรับเหมาฯ (CK UNIQ) กลุ่มวัสดุก่อสร้าง (TPIPL) และกลุ่มโรงแรง-ห้างฯ (CENTEL MINT CPN ROBINS) สำหรับแนวโน้มระยะสัปดาห์มอง Bond Yield ต่ำ, Earnings Yield Gap สูง (ดูรายงาน Pathumwan Corner วันนี้เพิ่ม) ทำให้การลงทุนหุ้นน่าสนใจต่อเนื่อง เป้าหมาย 1,430-1,460 จุด

แนะนำ “ซื้อ” กลุ่มรับเหมาฯ โรงแรม-ห้างฯ และ WORK ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็นอันดับ 3 หนุนการเติบโตกำไรระยะยาว

1) กลุ่มรับเหมาฯ: CK UNIQ SEAFCO และ “เก็งกำไร” ITD STEC TPIPL (ผู้ถือหุ้น TPIPL ได้สิทธิจอง TIPPP-ธุรกิจไฟฟ้า)

2) กลุ่มโรงแรม-ห้างฯ: CENTEL MINT CPN และ ROBINS

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (29 มี.ค.) ว่า ประเด็นสำคัญวันนี้ติดตามการประชุม ครม. ในการอนุมัติโครงการรถไฟฟ้า 2 สาย, การอนุมัติมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายช่วงสงกรานต์
กลยุทธ์การลงทุน ยังวาง Filter แนวรับสำคัญที่ 1,380 จุด หากยืนได้แนะนำถือพอร์ต กรณียืนไม่ได้แนะนำลดพอร์ตการลงทุน แนะนำซื้อเก็งกำไรกลุ่มรับเหมา CK, UNIQ / กลุ่มค้าปลีก ROBINS / กลุ่มท่องเที่ยว AAV, CENTEL, ERW

 

บล.ไอร่า ระบุในบทวิเคราะห์ (29 มี.ค.) คาดการเคลื่อนไหวคล้ายวานนี้ แม้ได้รับปัจจัยหนุนจาดตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ แต่คาดตลาดส่วนใหญ่ให้น้ำหนักไปที่สุนทรพจน์ของประธานเฟด คืนนี้ว่าจะมีการส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งหน้าหรือไม่ ด้านปัจจัยในประเทศ แนะติดตาม 1) Fund Flow โดยเฉพาะแรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติจะยังคงต่อเนื่อง จากทิศทางค่าเงินสหรัฐฯ ที่แข็งค่าขึ้น ส่งผลให้เงินบาทอ่อนค่าลง 2) ทิศทางราคาน้ำมันดิบ ที่คาดยังคงมีความกังวลต่อภาวะอุปทานส่วนเกิน โดยล่าสุดราคาน้ำมันดิบดูไบทรงตัวอยู่ที่ 36 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ทำให้คาดหุ้นใหญ่ในกลุ่มพลังงาน เช่น PTT และ PTTEP เคลื่อนไหวในกรอบแคบ

และ 3) มาตรการกระตุ้นของภาครัฐ เพื่อกระตุ้นการบริโภค ที่คาดส่งผลดีต่อกลุ่มค้าปลีก และโครงการบ้านประชารัฐ ที่คาดส่งผลดีต่อหุ้นกลุ่มที่อยู่อาศัย เช่น PS และ LPN เป็นต้น รวมถึงกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ที่คาดได้รับปัจจัยบวกจากความคืบหน้า หลัง คณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (PPP) จะนำเสนอโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) เข้าที่ประชุมคณะรัฐมตรี (ครม.) ในวันนี้

หุ้นแนะนำ: GPSC

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (29 มี.ค.) คาดการณ์มุมมองทางเทคนิคกราฟล่าสุดยังแสดงภาพการสูญเสียการ breakout ขนาดเล็กของแท่งเทียนเมื่อสามวันก่อน ทำให้ภาพตลาดระยะสั้นมีโอกาสแกว่งตัวลงเข้ามาสู่กรอบ sideway ที่ 1,375-1,390 โดยการอ่อนลงของ SET ใต้ MA10 ทำให้ตลาดจะเข้าสู่กรอบ sideway โดยระยะสั้นปรับลง และแกว่งไร้ทิศทางอาจนานถึง 2-3 สัปดาห์ แต่ภาพใหญ่ของ SET ยังมี momentum ในทางขาขึ้นในระยะกลาง

แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบ 1,375-1,390

หุ้นที่เลือกวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไร IFEC และ KCM

Back to top button