สอย 18 หุ้นร้อน เทรนด์ดีกว่าตลาดSET สิ้นสุดช่วงพักฐานเร็วกว่าคาด

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยฟื้นตัวได้ดีกว่าคาด ทำให้การพักฐานในเดือน พ.ค. อาจจบเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้น, การชะลอขึ้นดอกเบี้ยเฟดต่อเนื่อง และผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนส่วนใหญ่ที่ออกมาดีกว่าคาด การลงทุนเน้นกลุ่มที่งบไตรมาสแรกออกมาดี และมีแนวโน้ม Outperform ตลาด


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.10 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.36 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียอยู่ในแดนลบหลังหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีร่วงลง โดยได้รับปัจจัยถ่วงจากหุ้นแอปเปิลที่ดิ่งลงอย่างหนัก เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวลงของยอดขายไอโฟน หลังมีรายงานว่าบริษัทซัพพลายเออร์ของแอปเปิลในไต้หวันจะได้รับคำสั่งผลิตชิ้นส่วนของโทรศัพท์ไอโฟนในช่วงครึ่งปีหลังนี้น้อยลง เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยฟื้นตัวได้ดีกว่าคาด ทำให้การพักฐานในเดือน พ.ค. อาจจบเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้น, การชะลอขึ้นดอกเบี้ยเฟดต่อเนื่อง และผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนส่วนใหญ่ที่ออกมาดีกว่าคาด การลงทุนเน้นกลุ่มที่งบไตรมาสแรกออกมาดี และมีแนวโน้ม Outperform ตลาด

หุ้นเด่นเลือก BEAUTY-GLOBAL-IRPC-PTTGC-PTT-CPF-AOT-SCC-SAWAD-KKP-MTLS-KTC-CPNRF-DIF-BTSGIF-GL-QTC และ DCORP

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (13 พ.ค.) SET แข็งแกร่งกว่าที่คาดการณ์ไว้ ปรับสูงขึ้นยืนเหนือแนวต้านย่อยที่ 1,394 จุด และถ้าดูจากสัญญาณทางเทคนิค ตามรายงาน TradeCode จะเห็นว่า SET กลับมาอยู่ที่ “Let the Profit Run” อีกครั้ง ทำให้การพักฐานของ SET ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นเดือน พ.ค.อาจ “จบ” เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยกลุ่มหุ้นที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/59 ออกมาดีคาดว่าจะมีแนวโน้ม Outperform ตลาดช่วงนี้ได้แก่ BEAUTY, GLOBAL, IRPC, PTTGC และ CPF

การ “พักฐาน” ของ SET อาจจบเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ จากแรงหนุนของราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้น, การชะลอขึ้นดอกเบี้ย Fed ต่อเนื่อง และกำไรไตรมาส 1/59 Real Sector ไม่ได้แย่อย่างที่กังวลก่อนหน้า… ยืนเหนือ 1,400 วันนี้ แนะนำ “ซื้อ” กลับ เป้าหมายระยะสัปดาห์ 1,430-1,460 จุด

1) หุ้น Big Cap-Mid Cap กำไรไตรมาส 1/59 ดี: AOT-SCC-IRPC-SAWAD และ KKP (ราคาต่ำ Book Value และปันผลสูง 7%) BEAUTY และ GLOBAL

2) กลุ่มหุ้นที่ได้รับผลดีจากดอกเบี้ยต่ำ: SAWAD-MTLS-KTC และ KKP รวมไปถึง Asset Funds อย่าง CPNRF-DIF และ BTSGIF

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (13 พ.ค.) ว่า ทิศทางดัขนี SET สามารถยืนเหนือแนวรับที่วางไว้ที่ 1,380 จุด และมีการฟื้นตัวแรงวานนี้ แม้ว่าปริมาณการซื้อขายจะไม่มากนัก แต่ส่งผลให้ทิศทางดัชนีกลับมาเป็น Neutral เชิงบวก โดยให้สังเกตุหากสามารถยืนเหนือ 1,400 จุดได้ ทิศทางดัชนีจะเป็นลักษณะ Sideway Up ขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,410-1,420 จุด อีกครั้ง แนะนำซื้อ PTT ( กำไรไตรมาส 1/59 ดีกว่าคาดการณ์)

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (13 พ.ค.) ว่า ยังมีมุมมองเป็นกลางต่อตลาดหุ้นวันนี้ SET ยัง Sideways และอาจมีแรงขายทำกำไรระยะสั้นหลังปรับขึ้นแรงวานนี้ โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มพลังงานแม้วันนี้จะมีโอกาสปรับขึ้นต่อตามราคาน้ำมันดิบ

โลกที่ปรับขึ้นเมื่อคืน แต่เรายังเชื่อว่าการปรับขึ้นของราคาน้ำมันยังไม่มีเสถียรภาพ ดังนั้นหากหุ้นพลังงานปรับขึ้นแรงเราแนะนำให้ขายทำกำไรไปก่อนแล้วค่อยซื้อกลับ อย่างไรก็ตามน้ำหนักตลาดจะยังอยู่ที่รายงานงบไตรมาส 1/59 ซึ่งผลประกอบการโดยรวมที่ประกาศออกมาแล้วพบว่า กำไรสุทธิรวมไตรมาส 1/59 เพิ่มขึ้น 13% จากไตรมาสก่อนแต่ลดลง 3.2% จากไตรมาสเดียวกันในปีก่อน แสดงให้เห็นว่าผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนโดยรวมยังไม่ค่อยดีนัก อีกทั้งแนวโน้มไตรมาส 2/59 จะยังทรงตัวหรือชะลอต่อเนื่องจากไตรมาสแรก นอกจากนี้หุ้นบางตัวปรับขึ้นรับผลประกอบการไปแล้วก็จะเกิดแรงขาย Sell fact ดังนั้นการเก็งกำไรช่วงนี้จึงต้องใช้ความระมัดระวังกันมากขึ้น

กลยุทธ์วันนี้: Selective BUY/ซื้อเมื่ออ่อนตัว

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น: GL (ถูกนำเข้า MSCI small cap เหนือความคาดหมาย และเป็น Growth Stock)

ขณะที่คาดการณ์มุมมองทางเทคนิค กราฟล่าสุดแสดงภาพการแกว่งตัวเป็นลักษณะ Sideway กรอบใหญ่ โดยตัด MA10 และ MA25 เมื่อวานนี้ภายในวันเดียว ให้ภาพของระยะสั้นจะแกว่งขึ้นไปสู่กรอบบน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของภาพใหญ่ของ SET ที่ให้ภาพขาขึ้นในระยะกลาง

แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบ 1,395-1,410

หุ้นที่เลือกวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไร QTC และ DCORP

Back to top button