เคาะ 12 บจ.เด็ด ได้จังหวะเก็บช่วง SET พักฐาน

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ Sideways สร้างฐานต่อเนื่อง ระหว่างรอปัจจัยชี้นำใหม่ ขณะที่มองว่าการพักฐานเป็นโอกาสในการเข้าซื้อ โดยกลุ่มหุ้นที่จะนำตลาดในวันนี้ยังเป็นหุ้นขนาดกลางและเล็ก


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.03 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.65 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลง เนื่องจากเงินเยนที่แข็งค่าได้ฉุดตลาดหุ้นญี่ปุ่นร่วงลง ขณะเดียวกันนักลงทุนยังคงจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐอย่างใกล้ชิด

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ Sideways สร้างฐานต่อเนื่อง ระหว่างรอปัจจัยชี้นำใหม่ ขณะที่มองว่าการพักฐานเป็นโอกาสในการเข้าซื้อ โดยกลุ่มหุ้นที่จะนำตลาดวันนี้ยังเป็นหุ้นขนาดกลางและเล็ก หุ้นเด่นเลือก CK-KBANK-KTB-SCB-SGP-CPR-IRPC-CPN-GPSC-BEAUTY-THAI และ JASIF

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (2 มิ.ย.) ว่า SET มีแนวโน้ม Sideways สร้างฐานต่อเนื่อง ด้วยแนวรับ 1,410-1,412 จุด หลังปรับสูงขึ้นแรงในช่วง 1.5 สัปดาห์ที่ผ่านมา รวมไปถึงรอผลการประชุม OPEC และ ECB คืนนี้

ขณะที่มองว่าการ “พักฐาน” เป็นโอกาสในการซื้อ ด้วยเป้าหมายระยะสัปดาห์ 1,432/1,460 จุด ด้วยปัจจัยสนับสนุนจาก 1) เศรษฐกิจขยายตัวดีในไตรมาส 1/59และคาดว่าจะเร่งตัวขึ้นในช่วงที่เหลือของปีจากการบริโภค และรายได้ภาคการเกษตรที่ดีขึ้น 2) นักวิเคราะห์เริ่มมีการปรับประมาณการกำไร SET ขึ้นหลังงบไตรมาส 1/59 ดีกว่าคาด 3) Fed ยังไม่น่าจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือน มิ.ย.นี้ ล่าสุด Implied Fed Fund Futures มองโอกาสขึ้นดอกเบี้ยเพียง 22% เท่านั้น และ 4) แรงกดดันจาก Bond Yield ในประเทศปรับขึ้นจำกัด เนื่องจาก Spread ระหว่าง Bond Yield ไทย และสหรัฐฯ ใกล้ระดับปกติในปี 2015 ที่ 60bps แล้ว

แนะนำ“ซื้อ” กลุ่มหุ้นที่ได้รับผลดีจากการลงทุนรัฐฯ (CK – ได้งานไซยบุรีเพิ่ม 1.9 หมื่นล้าน) เร่งตัว ดอกเบี้ยผ่านจุดต่ำสุด (KBANK KTB SCB – มีประเด็นขายธุรกิจประกันฯ) และมีการปรับประมาณการกำไรขึ้น (SGP CPR IRPC CPN GPSC และ BEAUTY – ปรับพื้นฐานขึ้นเป็น 7.7 บาท)

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (2 มิ.ย.) ว่า ตลาดยังรอการประชุม Opec ในเย็นวันนี้ คาดยังไม่มีจะมีข้อสรุปในลักษณะการควบคุมกำลังการผลิต แต่คงต้องติดตามทิศทางมุมมองราคาน้ำมันในช่วงครึ่งปีหลัง, กำลังการผลิตและภาวะอุปสงค์ & อุปทานน้ำมัน 

กลยุทธ์การลงทุน ประเมินดัชนี SET ยังทรงตัวที่ระดับแนวรับ 1,410 แนวต้าน 1,420-1,430 จุด แนะนำเทรดดิ้งตามกรอบการลงทุน เพื่อรอดูทิศทางราคาน้ำมันหลังการประชุม OPEC

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (2 มิ.ย.) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ยังผันผวนอยู่ในกรอบแคบรอผลประชุม OPEC เย็นนี้ และ ECB คืนนี้ และ SET ที่ไม่สามารถทำ New high ได้ จะทำให้นักลงทุนระมัดระวังในการลงทุนมากขึ้นจนเกิดแรงขายกำไรออกมาเป็นระยะๆ โดยเฉพาะหุ้นที่ปรับขึ้นแรงในช่วงก่อนหน้านี้อย่างกลุ่มพลังงาน เป็นต้น

ดังนั้นการลงทุนช่วงนี้ต้องเป็นการเลือกหุ้นเล่น โดยคาดว่ากลุ่มหุ้นที่จะนำตลาดในวันนี้จะยังเป็นหุ้นขนาดกลางและเล็กที่มีลักษณะเฉพาะ ทั้งนี้คาดว่าผลการประชุม OPEC ไม่น่าจะมีการ Cut production และทำให้ราคาน้ำมันพุ่งขึ้น ส่วน ECB ตลาดก็ไม่ได้คาดหวังอะไรและเชื่อว่ายังคงดอกเบี้ยต่ำสุดเป็นประวัติการณ์เช่นเดิมเนื่องจากมี QE อยู่แล้วและภาวะเศรษฐกิจไม่ได้แย่ไปกว่าเดิม

อย่างไรก็ตามวันนี้รอลุ้นรายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคไทยเดือนพ.ค. ว่าจะฟื้นตัวหรือไม่หลังปรับลงมา 4 เดือนติดต่อกัน อยู่ที่ 72.7 ในเดือนเม.ย โดยตลาดคาดอยู่ที่ 72 ในเดือนพ.ค.

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้: Selective BUY/ซื้อเมื่ออ่อนตัว

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น: THAI เป็นหุ้น Turnaround และ JASIF การันตีปันผลสูง 10%

Back to top button