SET ลุ้นบวกต่อ ฟันด์โฟลว์หนุน-เงินบาทแข็งค่าเคาะ 6 หุ้นดาวเด่น เน้นเล่นกลุ่ม Domestic Play

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อกลับไปทดสอบ High เดิม 1,430 จุด โดยมองว่ากลุ่ม Domestic Play ยังนำตลาด โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ส่วนกลุ่มอสังหาริมทรัพย์คาดฟื้นตัวในครึ่งปีหลังจากภาวะดอกเบี้ยต่ำและคาดการณ์รัฐบาลอาจจะต่ออายุมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.24 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.53 บาทต่อเหรียญ ด้านตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่นักลงทุนกำลังจับตาดูจีนเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนพ.ค.จากไฉซิน

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อกลับไปทดสอบ High เดิม 1,430 จุด โดยมองว่ากลุ่ม Domestic Play ยังนำตลาด โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ส่วนกลุ่มอสังหาริมทรัพย์คาดฟื้นตัวในครึ่งปีหลังจากภาวะดอกเบี้ยต่ำและคาดการณ์รัฐบาลอาจจะต่ออายุมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ หุ้นเด่นเลือก QH-CKP-PS-GLOBAL-SPA และANAN

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (3 มิ.ย.) คาดดัชนี SET วันนี้จะยังเคลื่อนไหวในลักษณะซึมลงไปเล่นต่ำกว่า 1,400จุด เพื่อรอดูตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐและการแถลงของประธาน FED ในวันจันทร์ที่จะถึง หากตัวเลขออกมาดีกว่าคาด และผลการแถลงของประธาน FED ออกมาในทำนองพร้อมที่จะขึ้นดอกเบี้ย มีความเป็นไปได้ที่สัปดาห์หน้าดัชนีตลาดหุ้นทั่วโลกจะผันผวน แต่หากตัวเลขออกมาต่ำกว่าคาด สถานการณ์ตลาดหุ้นทั่วโลกจะปรับตัวขึ้นแต่ไม่แรง และดัชนี SET จะขึ้นไปเล่นที่กรอบ 1420-1430+/- จุด หุ้นที่แนะนำ ซื้อเก็งกำไร คือ QH และ CKP

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (3 มิ.ย.) ว่าตลาดหุ้นไทยวานนี้ปิด +0.59% ปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 4.6 หมื่น ลบ. โดยทั้งสถาบัน พอร์โบรกเกอร์ และต่างชาติยังคงมียอดซื้อสุทธิในตลาดหุ้น ขณะที่ต่างชาติก็ยังคงมีสถานะ Long ใน Index Futures อีก 5.5 พันสัญญา ภาวะการซื้อขายวานนี้ได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง, อสังหา ฯ รับปัจจัยบวกจาก TOR รถไฟฟ้าสายส้มและสุวรรณภูมิเฟส 2 ในช่วงเดือน มิ.ย. นี้

ส่วนกลุ่มอสังหาริมทรัพย์คาดฟื้นตัวในครึ่งปีหลังจากภาวะดอกเบี้ยต่ำและคาดการณ์รัฐบาลอาจจะต่ออายุมาตรการกระตุ้นอสังหา ฯ  สำหรับทิศทางราคาน้ำมันยังมีโอกาสทรงตัวระดับสูงจากคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐและยูโรโซนที่เริ่มฟื้นตัว กลยุทธ์การลงทุน วาง Filter แนวรับที่ 1,410 จุด โดยหากดัชนีสามารถยืนเหนือ 1,430 จุดพร้อมแรงซื้อกลับเข้ามาในกลุ่มหลัก แนะนำถือ หรือ เพิ่มพอร์ตการลงทุน โดยมีเป้าหมายที่ 1,450 – 1,460 จุด

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (3 มิ.ย.) ว่าแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้มีมุมมองเป็นกลางถึงบวกต่อตลาดวันนี้ เชื่อว่าบรรยากาศการลงทุนอยู่ในอาการกล้าๆ กลัวๆ หุ้นกลุ่ม Domestic Play ยังนำตลาด โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์น่าจะปรับขึ้นต่อได้ SET น่าจะยังผันผวนและกลับไปทดสอบ High เดิม 1,430 แล้วรอผลตัวเลขอัตราการจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนพ.ค. ของสหรัฐคืนนี้ ซึ่งเราคาดว่าน่าจะดีขึ้นเพียงเล็กน้อยและไม่มีผลต่อการตัดสินใจของเฟดในการประชุมเฟด 14-15 มิ.ย นี้ เพราะเฟดมีความมั่นใจและพร้อมปรับขึ้นดอกเบี้ยตามที่ประเมินไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะปรับขึ้น 2 ครั้งในปีนี้ แต่อย่างไรก็ตามจะขึ้นอยู่กลับภาวะแวดล้อมของเศรษฐกิจโลก ซึ่งวันนี้เศรษฐกิจโลกยังคงเปราะบางและอัตราเงินเฟ้อสหรัฐก็ไม่ได้พุ่งแรง ดังนั้นเราจึงเชื่อว่า Fund Flow ยังไม่ไหลออกจนกว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ย

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้: Selective BUY/ซื้อเมื่ออ่อนตัว

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น: PS (laggard ในกลุ่มอสังหาฯ ที่เมื่อวานปรับขึ้นแรง) 

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ คาด SET วันศุกร์บวกต่อหนุนโดยฟันด์โฟลว์ ความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังดี หลังยอดขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ลดลงมากกว่าคาเด และตัวเลขจ้างต่อเศรษฐกิจสหรัฐยังดี หลังยอดขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ลดลงมากกว่าคาดและตัวเลขจ้างงานเอกชน (ADP) ยังแข็งแกร่ง แม้ตัวเลข พ.ค.ที่ 1.73 แสนคนนั้นจะต่ำกว่าคาดเล็กน้อย แต่ตัวเลขเม.ย.ถูกปรับขึ้น 1 หมื่นตำแหน่งส่งผลให้ตัวเลขรวมสองเดือนสูงขึ้น

ด้านปัจจัยภายนอกอื่นๆ เป็นไปตามที่ฝ่ายสิจัยคาด โดย ECB ตรึงดอกเบี้ยและระดับของนโยบายการเงินไว้ที่เดิม (QE เดือนละ 8 หมื่นล้านเหรียญฯ) และโอเปกตรึงปริมาณผลิตน้ำมันโดยไม่มีการกำหนดเพดานผลิตหลังอิหร่านยังคงคัดค้านแนวทางดังกล่าว

ทั้งนี้ตลาดจับตาตัวเลขจ้างงานรวมสหรัฐที่จะออกในค่ำวันนี้ ทั้งนี้เมื่อคืน US Fed Funds probability ที่เฟิดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือนมิ.ย.ลดลงสู่ 22% หลังจากคณะผู้ว่าเฟด เดเนียล ทารูโล แสดงความเห็นว่าเฟดน่าจะรอผลโหวต Brexit (ว่าสหราชอาณาจักรจะออกจากยูโรโซนหรือไม่) ก่อนเริ่มขึ้นดอกเบี้ย อย่างไรก็ดีทาง KGI เชื่อว่าหากตัวเลขภาคแรงงานคืนนี้ดี เฟดน่าจะขึ้นดอกเบี้ยในมิ.ย.นี้

หุ้นเด่นวันนี้ตามปัจจัยพื้นฐาน เก็งกำไร GLOBAL,SPA,ANAN

Back to top button