เช็คยัง! หุ้นปลอดภัยหลังสรุปผล Brexit

เช็คที่นี่! หุ้นไหนน่าลงทุนหลังสรุปผล Brexit


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์(22 มิ.ย.) ว่า สำหรับประเด็น Brexit ยังคงเป็นประเด็นหลักต่อนักลงทุนและตลาดหุ้นทั่วโลก โดยนักวิเคราะห์ได้ทำการวิเคราะห์ถึงข้อสรุปของประเด็นดังกล่าวได้ 2 กรณีคือ

กรณีหากผลโหวตออกชนะ ค่าเงินปอนด์และยูโรจะอ่อนค่า ดอลลาร์และเยนแข็ง เป็นลบกับสินทรัพย์เสี่ยงทั้งหมด ราคาหุ้น น้ำมัน และ Bond yield ตก แต่ทองคำจะปรับขึ้นจำกัด กรณีนี้แนะนำกลุ่มปลอดภัยและให้ปันผลสูง เช่น กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมินหรือ JASIF, กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางราง บีทีเอสโกรท หรือ BTSGIF, บริษัท เอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง จำกัด (มหาชน)  หรือ ASK,บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน)หรือ SPRC, บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT

กรณีอังกฤษอยู่ต่อ หุ้นขึ้น กลุ่ม commodity จะปรับขึ้นแรง แนะเก็งกำไรระยะสั้น ส่วนกลุ่มที่ลงทุนระยะกลาง-ยาว ยังคงแนะนำกลุ่มรับเหมา วัสดุก่อสร้าง ค้าปลีก ทั้งนี้ ทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ต้องระวังที่สุด แนะนำขายทำกำไรในทองคำแท่ง Gold ETF หรือ Short Hedge ใน Gold Futures ระยะสั้น โดยคาดกรอบการเคลื่อนไหวตลอด ก.ค. ที่ $1,235-1,320/Oz

 

 

*ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ การตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button