“SCB PRIVATE BANKING” คว้า 9 รางวัล ด้านไพรเวทแบงก์กิ้งระดับโลก

"SCB PRIVATE BANKING" คว้า 9 รางวัล ด้านไพรเวทแบงก์กิ้งระดับโลก


SCB PRIVATE BANKING (เอสซีบี ไพรเวทแบงก์กิ้ง) เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ โซลูชันด้านการลงทุน และบริการที่มาพร้อมการมอบประสบการณ์ใหม่แบบไร้ขีดจำกัดในการดูแลกลุ่มลูกค้าไพรเวทแบงก์กิ้งที่มีความมั่งคั่งระดับสูง (High-Net-Worth) ของเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง มุ่งเน้นการเป็นคู่คิดด้านบริหารความมั่งคั่ง (Trusted Thought Partner) ด้วยการแนะนำการบริหารการเงินการลงทุนที่ออกแบบเป็นพิเศษเฉพาะลูกค้าแต่ละราย (Personalized Asset Allocation) ผสานความแข็งแกร่งของทีมที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางการเงินเข้ากับผลิตภัณฑ์ และโซลูชันรูปแบบใหม่ (Product Innovation) ที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในแต่ละบุคคลอย่างแท้จริง

จนสามารถคว้า 9 รางวัลยอดเยี่ยมด้านไพรเวทแบงก์กิ้งจากสถาบันชั้นนำด้านการเงินระดับโลก สะท้อนถึงความเป็นเลิศด้านการให้บริการ  และความเชี่ยวชาญในการดูแลให้คำปรึกษาด้านการเงินการลงทุนเพื่อสร้างความมั่งคั่งให้กับกลุ่มลูกค้าไพรเวท  ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันธุรกิจไพรเวทแบงก์กิ้ง (Private Banking) หนึ่งในธุรกิจหลักที่เป็นยุทธศาสตร์องค์กรที่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนแปลงในโลกยุคดิจิทัล

ด้านดร.เมธินี จงสฤษดิ์หวัง รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานลูกค้าไพรเวทแบงก์กิ้ง ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ธุรกิจไพรเวทแบงก์กิ้ง (Private Banking) หนึ่งในธุรกิจหลักที่เป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรที่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับธนาคารไทยพาณิชย์ ด้วยบริการด้านการเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และการบริหารความมั่งคั่งเฉพาะบุคคลอย่างเต็มรูปแบบ ครอบคลุมการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ (Onshore และ Offshore) ผ่านผลิตภัณฑ์และโซลูชันด้านการลงทุนใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ กับทุกความต้องการและรูปแบบการลงทุนของลูกค้าได้อย่างเหมาะสมยิ่งขึ้น

รวมถึงการลงทุนแบบ Open Architecture Platform เพิ่มทางเลือกในการลงทุนที่หลากหลายทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ สามารถเข้าถึง 19 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซึ่งมากที่สุดในประเทศ และยังสามารถลงทุนในตลาดต่างประเทศ มากถึง 23 ตลาดหลักทรัพย์หลักทั่วโลก นอกจากนั้นเรายังมีทางเลือกการลงทุนใน Private Assets และ กองทุนส่วนบุคคลประเภท Discretionary Portfolio Management ซึ่งสามารถสร้างผลตอบแทนได้เหนือกว่าตลาด รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่สามารถต่อยอดความมั่งคั่งทั้งส่วนของธุรกิจ (Business solution) และส่วนบุคคลของลูกค้าจากสินทรัพย์เดิมที่มีอยู่ของลูกค้า อาทิ SCB Property Backed Loans”

“นอกจากนี้ SCB PRIVATE BANKING ยังมีทีมบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ และเชี่ยวชาญด้านการลงทุน จากการผสมผสานของผู้มีประสบการณ์ในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB Financial Business Group) ด้วยส่วนผสมที่แข็งแกร่งด้านไพรเวทแบงก์กิ้งดังกล่าวของธนาคาร ทำให้ SCB PRIVATE BANKING ได้รับ 9 รางวัลอันทรงเกียรติจากสถาบันชั้นนำในแวดวงการเงินระดับโลก ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง

โดยเฉพาะรางวัลไพรเวทแบงก์ยอดเยี่ยมในประเทศไทย 5 ปีซ้อน (Best Private Bank in Thailand) จากนิตยสาร Global Finance (2016 – 2020) และ รางวัลไพรเวทแบงก์ดีเด่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จาก Private Banker International (2020)  สะท้อนถึงความเป็นเลิศด้านธุรกิจไพรเวทแบงก์กิ้งของธนาคาร มุ่งมั่นเดินหน้าสู่การสร้างมาตรฐานใหม่ที่สามารถครองใจลูกค้าไพรเวทแบงก์กิ้งถึงระดับสากล”

โดย 9 รางวัล ชั้นนำในแวดวงการเงิน การธนาคาร ที่ SCB PRIVATE BANKING ได้รับประกอบไปด้วย

  • รางวัลไพรเวทแบงก์ยอดเยี่ยมในประเทศไทย (Best Private Bank in Thailand) จากนิตยสาร Global Finance นิตยสารที่นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์ด้านเศรษฐกิจ การเงินชั้นนำของประเทศสหรัฐอเมริกา
  • รางวัลไพรเวทแบงก์ดีเด่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Outstanding Private Bank-Southeast Asia) จากนิตยสาร Private Banker International
  • รางวัลชนะเลิศด้านการวิจัยการลงทุนในประเทศไทย (Best for investment research in Thailand) จาก Asiamoney นิตยสารด้านการเงินชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย
  • 6 รางวัลจาก Private Banking and Wealth Management Survey 2021 ซึ่งจัดโดย Euromoney นิตยสารการเงินชั้นนำแห่งยุโรป ได้แก่
    • รางวัลไพรเวทแบงก์ยอดเยี่ยมด้านการบริการ (Best Private Banking Service Overall)
    • รางวัล Mega High New Worth Clients
    • รางวัล ESG/Impact Investing
    • รางวัล Investment Management
    • รางวัล Philanthropic Advice
    • รางวัล Technology – Innovative or Emerging Technology Adoption

Back to top button