“มูลนิธิมาดามแป้ง” มอบเวชภัณฑ์-อุปกรณ์แพทย์ศูนย์พักคอย 10 แห่งทั่วกทม.

มูลนิธิมาดามแป้ง ร่วมกับ เมืองไทยประกันภัย เดินหน้ามอบเวชภัณฑ์-อุปกรณ์ทางการแพทย์ และของใช้จำเป็นภายในศูนย์พักคอย Community Isolation จำนวน 10 เขตทั่วกรุงเทพมหานคร มูลค่ารวมกว่า 400,000 บาท


นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการมูลนิธิมาดามแป้ง กล่าวว่า “จากประสบการณ์การตั้งศูนย์พักคอย หรือ CI 4 มุมเมืองในเดือนที่ผ่านมา ทำให้ทราบว่าเวชภัณฑ์การแพทย์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และของใช้จำเป็นของผู้ป่วยโควิด-19 นั้นยังขาดแคลนภายในศูนย์ อีกทั้งยังเป็นของจำเป็นสำหรับด่านหน้าที่เผชิญความเสี่ยงทุกวินาที เราจึงหวังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ เพิ่มเติมใน 10 เขตทั่วกรุงเทพฯ ในภาวะที่ผู้ป่วยยังเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน”

โดยการส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ และของใช้จำเป็นให้กับ Community Isolation ทั้งหมด 10 แห่ง มีดังนี้ 1) ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง, 2) วัดสะพาน เขตคลองเตย,

3) ศูนย์สร้างสุขทุกวัยดอนเมือง เขตดอนเมือง, 4) ศูนย์กีฬารามอินทรา เขตบางเขน, 5) ศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ เขตจตุจักร, 6) ศูนย์สร้างสุขทุกวัยบางขุนเทียน เขตบางขุนเทียน, 7) ศูนย์สร้างสุขทุกวัยบางแค (เรืองสอน) เขตบางแค, 8) ศูนย์สร้างสุขทุกวัยทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา, 9) ศูนย์สร้างสุขทุกวัยบางกะปิ เขตบางกะปิ และ 10) ศูนย์สร้างสุขทุกวัยสะพานสูง เขตสะพานสูง

“รายการของที่ได้มอบทั้ง 10 เขตนั้น เราได้วางแผนจัดเตรียมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการจริง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องวัดออกซิเจนในเลือด ที่วัดอุณหภูมิแบบแท่งแก้ว หน้ากากอนามัยแบบ KN95 ถุงขยะพลาสติกสีแดงสำหรับขยะอันตราย เช่น สารเคมีอันตราย ขยะติดเชื้อ ฯลฯ ถุงมือยางทางการแพทย์ เตียงสนามกระดาษ ที่นอนยางสังเคราะห์ PE ที่ใช้วัตถุดิบโพลีเอทิลีน (Polyethylene) รวมไปถึงหมอน ผ้าห่ม และยังได้มอบข้าวกล่องจากครัวมาดามให้แก่เจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 10 วัน ทั้งนี้ มูลนิธิมาดามแป้ง และ เมืองไทยประกันภัย ขอร่วมส่งกำลังใจให้ทุกท่านผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ด้วยการยืนเคียงข้างสังคมไทยต่อไปดั่งเช่นประโยคที่ว่า ส่งต่อน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน” นางนวลพรรณ กล่าว

นอกจากนี้ ทุกท่านสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้ ด้วยการบริจาคและสมทบทุนได้ที่บัญชี ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 092-2-61340-0 ชื่อบัญชี มูลนิธิมาดามแป้ง เพื่อโครงการสร้างสังคมแห่งการให้ หรือร่วมสมัครเป็นทีมอาสากล้าใหม่กับเราได้ที่ http://bitly.ws/dsfM

Back to top button