PF รุกติดตั้งโซลาร์รูฟ-EV Charger ตอบรับเทรนด์ “พลังงานสะอาด” หนุนประหยัดค่าไฟ

PF เดินหน้าสร้างชุมชนสีเขียว นำร่องติดตั้งโซลาร์รูฟในโครงการบ้านเดี่ยว  8 โครงการ และติดตั้ง EV Charger ในอีก 11 โครงการ


นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF เปิดเผยว่า พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เร่งเดินหน้าภารกิจการสร้างชุมชนสีเขียว ตามแนวคิด GREEN NEIGHBOR เพราะตระหนักว่าสิ่งแวดล้อมที่ดีเริ่มต้นจากที่บ้าน โดยเริ่มดำเนินการส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดกับบ้านเดี่ยวในโครงการ ยกระดับมาตรฐานที่อยู่อาศัยใหม่ไปสู่บ้านที่สามารถช่วยประหยัดพลังงานหรือสามารถใช้พลังงานทางเลือกเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน และพร้อมตอบสนองกลุ่มผู้บริโภคในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น

สำหรับการดำเนินงานล่าสุด พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ทำการ ติดตั้งโซลาร์รูฟ ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาให้กับบ้านรุ่นใหม่ในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ และโครงการเพอร์เฟค เพลส รวม 8 โครงการ โดยโซลาร์รูฟที่ได้รับการติดตั้งในโครงการเพอร์เฟค เพลส มีขนาด 1.6 kWp สามารถประหยัดค่าไฟฟ้าปีแรกได้ประมาณ 10,300 บาท/ปี ส่วนโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ มีขนาด 3.21 kWp ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าปีแรกได้ถึง 20,700 บาท/ปี

ทั้งนี้ บริษัทยังได้มีการติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้าน (EV CHARGER) สำหรับบ้านเดี่ยวรุ่นใหม่รวม 11 โครงการ ทั้งในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ โครงการเพอร์เฟค เพลส ส่วนโครงการเพอร์เฟค พาร์ค เป็นการติดตั้ง EV Ready ระบบไฟฟ้าที่รองรับการติดตั้งอุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อมอบความสะดวกให้กับผู้ที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้าซึ่งทั่วไปมีแนวโน้มชาร์จไฟที่บ้านมากกว่า 80% และยังนับเป็นการสนับสนุนให้เกิดการใช้พลังงานสะอาดในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

นอกจากนี้ การเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่งผลให้ปัจจุบัน บ้านของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ได้รับการก่อสร้างด้วยผลิตภัณฑ์ SCG Green Choice ซึ่งช่วยประหยัดพลังงานและลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติได้ เช่น คอนกรีตรักษ์โลกลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก อิฐมวลเบาที่ลดความร้อนช่วยประหยัดพลังงาน ฉนวนกันความร้อนผลิตจากวัสดุรีไซเคิลแทนการใช้ทรายธรรมชาติ รวมถึงกระบวนการก่อสร้างทุกขั้นตอนที่เน้นลดการเกิดเศษวัสดุเพื่อไม่ให้เป็นปัญหามลพิษได้

พร้อมกับการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่ช่วยประหยัดพลังงาน พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ยังมีเป้าหมายเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดคาร์บอนไดออกไซด์ที่เป็นสาเหตุให้เกิดภาวะโลกร้อน  ด้วยการร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรจัด กิจกรรม Green Neighbor Virtual Run ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมสร้างชุมชนสีเขียว ด้วยการเดิน-วิ่งสะสมระยะทาง เพื่อเปลี่ยนเป็นการปลูกต้นไม้  ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ สามารถเปลี่ยนเป็นการปลูกต้นไม้ได้ถึง 37,000 ต้น หรือสามารถช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ได้ในปริมาณถึง 370,000 กิโลกรัมต่อปี  ซึ่งจะมีการปลูกต้นไม้ทั้งภายในโครงการ ชุมชนใกล้เคียงโดยรอบ รวมถึง ร่วมฟื้นฟูระบบนิเวศป่าชายหาด ณ วนอุทยานปราณบุรีด้วย  โดยยังเปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถร่วมกิจกรรมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้อย่างต่อเนื่อง จนถึง 30 กันยายนนี้

Back to top button