PTG ย้ายสนามแข่ง “PT Maxnitron Racing Series” ไป จ.นครราชสีมา

PT MAXNITRON RACING SERIES 2022 ประกาศยกเลิกการแข่งขันสนาม PT PRACHUAP STREET CIRCUIT จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยจะย้ายไปจัดการแข่งขันที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 19-23 ตุลาคม 2565 ตามกำหนดการแข่งเดิม


นายศิลป์ ธีรนิติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 63 โปรเจค จำกัด ในฐานะประธานจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ PT Maxnitron Racing Series 2022 เปิดเผยถึงการจัดการแข่งขัน สนามที่ 5-6 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในรูปแบบเฉพาะกิจ หรือ สตรีทเซอร์กิต ซึ่งมีกำหนดจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 19-23 ตุลาคม 2565 ว่า บริษัท เอส 63 โปรเจค จำกัด ในฐานะผู้จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ PT Maxnitron Racing Series ได้มีหนังสือขอยกเลิกคำขอการจัดการแข่งขันต่อจังหวัดประจวบคีรีขันธ์แล้ว เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นไปตามความประสงค์ของทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ต้องการให้เลื่อนวันแข่งขันออกไปจากวันที่ 19-23 ตุลาคม 2565 เนื่องด้วยวันที่ 23 ตุลาคม 2565 ทางจังหวัดจะจัดพิธีวางพวงมาลาและถวายบังคม เนื่องในวันปิยมหาราช

ทั้งนี้บริษัทฯ มีความเข้าใจและเห็นถึงความสำคัญการจัดพิธีวันปิยมหาราช จึงเสนอลดวันแข่งขันลงเหลือวันที่ 19-22 ตุลาคม 2565 แต่ทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ยังคงประสงค์ให้เลื่อนการแข่งขันออกไป แต่การจะเลื่อนการแข่งขันที่กำหนดไว้ล่วงหน้า จะส่งผลกระทบต่อบุคคลหลายฝ่าย และอาจจะทำให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้างขึ้นได้ ทางบริษัทฯ จึงจำเป็นต้องยกเลิกการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ PT Maxnitron Racing Series สนามสุดท้าย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยย้ายไปจัดการแข่งขันที่ สนาม พีที โคราช กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะเป็นสนามใหม่ล่าสุดของรายการ PT Maxnitron Racing Series โดยจัดการแข่งขันตามกำหนดการเดิม วันที่ 19-23 ตุลาคม 2565

อย่างไรก็ดีบริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีโอกาสกลับมาจัดการแข่งขันที่สนาม พีที ประจวบ สตรีทเซอร์กิต ได้ในฤดูกาลหน้า และหวังว่าจะได้จัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต่อไป

สำหรับสุดท้ายนี้บริษัทฯ ขอกราบขอบพระคุณอย่างสูงต่อผู้ที่ให้การสนับสนุนนักแข่ง ทีมแข่ง หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน  ตลอดจนผู้ชม และชาวชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ทุกๆ ท่าน ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การแข่งขันเกิดขึ้นและดำเนินต่อไปได้

Back to top button