“อายิโนะโมะโต๊ะ” คว้ารางวัลดีเด่น “สถานประกอบกิจการ” ต่อเนื่อง 20 ปี

“อายิโนะโมะโต๊ะ” ได้รับรางวัล “เกียรติยศสูงสุด สถานประกอบกิจการดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อม คือ โรงงานกำแพงเพชร ที่ได้รับรางวัลต่อเนื่องเป็นปีที่ 20


บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับรางวัล “เกียรติยศสูงสุด สถานประกอบกิจการดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานระดับประเทศประจำปี 2565” ในพิธีมอบรางวัล Thailand Labour Management Excellence Award 2022 ซึ่งจัดโดย กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน งานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้กับสถานประกอบกิจการที่ได้รับรางวัลต่อเนื่อง 20 ปี

ทั้งนี้มีสถานประกอบกิจการของ “อายิโนะโมะโต๊ะ” ที่ได้รับมอบรางวัลคือ โรงงานกำแพงเพชร ที่ได้รับรางวัลดังกล่าวต่อเนื่องเป็นปีที่ 20 ซึ่งถือว่าเป็นสถานประกอบการต้นแบบที่ได้รับรางวัลต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน สะท้อนถึงความสามารถในการยกระดับการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานให้เป็นระบบตามกฎหมายและได้มาตรฐานสากล อันเป็นสิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญ และมุ่งเน้นให้ทุกสถานประกอบการยึดปฏิบัติอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด พิธีมอบรางวัลฯ จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้

โดยมี นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เป็นผู้มอบรางวัลให้กับ นายอนันท์ จุลไกวัลสุจริต ผู้จัดการกองความปลอดภัยและอาชีวอนามัย โรงงานกำแพงเพชร เป็นตัวแทนบริษัทฯ ขึ้นรับมอบรางวัล ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 5 กระทรวงแรงงาน กรุงเทพฯ

สำหรับ “Thailand Labour Management Excellence Award 2022” นี้ เป็นรางวัลที่จัดขึ้นโดยกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน เพื่อยกย่องและเชิดชูเกียรติสถานประกอบกิจการที่มีระบบการบริหารจัดการด้านแรงงานที่เป็นมาตรฐานสากลตามเกณฑ์ที่กำหนด มีความมุ่งมั่นและตั้งใจพัฒนาระบบบริหารจัดการด้านแรงงานจนประสบผลสำเร็จและเป็นที่ประจักษ์ รวมทั้งให้ความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ใช้แรงงาน และสร้างความตระหนักรู้ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมด้านแรงงานในทุกมิติ จนสามารถเป็นต้นแบบให้กับสถานประกอบกิจการอื่นๆ นำไปใช้เป็นแบบอย่างในการพัฒนาองค์กรให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

อย่างไรก็ดี บริษัทมุ่งมั่นสู่การเป็น “บริษัทผู้ผลิตอาหารที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุดในประเทศไทย” โดยให้ความสำคัญในการบริหารจัดการด้านแรงงานตามหลักธรรมาภิบาล มุ่งส่งเสริมศักยภาพของพนักงานให้สามารถปรับตัวเข้ากับบริบทด้านแรงงานที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างเหมาะสม รวมถึงการส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี ภายใต้ปณิธาณ “การสร้างคุณค่าร่วมกับสังคม” หรือ The Ajinomoto Group Creating Shared Value: ASV” อย่างยั่งยืนของบริษัท

Back to top button