ITNS โรดโชว์ออนไลน์ ก่อนลงเทรดไตรมาสนี้

ITNS โรดโชว์ออนไลน์ โชว์ศักยภาพธุรกิจโตแกร่ง ปลื้มนักลงทุนให้ตอบรับดีเยี่ยม เตรียมเข้าพร้อมเข้าเทรดไตรมาส 4/65


นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายงานวาณิชธนกิจ-ด้านตลาดทุน บริษัท หลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม จํากัด หรือ ITNS  เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ทีมผู้บริหาร ITNS และที่ปรึกษาทางการเงินได้ร่วมกันนำเสนอข้อมูล (Investor Roadshow) บนแพลตฟอร์มออนไลน์ให้กับนักลงทุนได้เข้าใจถึงภาพรวมธุรกิจ และแผนการดำเนินงานในอนาคต รวมทั้งให้เห็นถึงศักยภาพการเติบโตภายหลังจากการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) โดยคาดว่าจะสามารถระดมทุนและเข้าจดทะเบียนภายในไตรมาส 4 ปี 2565 ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี

โดย ITNS มีแผนจะระดมทุนเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 70,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 31.82 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด ซึ่งจะแบ่งเป็นการเสนอขายต่อผู้มีอุปการคุณของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ พร้อมเสนอขายต่อกรรมการ, ผู้บริหาร,และพนักงานของบริษัท รวมถึงประชาชนทั่วไป และมีหุ้น Greenshoe อีกจำนวน 10,000,000 หุ้น

“รวมถึงการโรดโชว์ในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยม เนื่องจาก ITNS ประกอบธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยเป็นผู้ออกแบบและติดตั้งระบบเครือข่ายและระบบสื่อสารอย่างครบวงจร (System Integrator) ซึ่งสามารถแบ่งเป็น 3 ประเภทดังนี้ 1. ธุรกิจจำหน่ายและออกแบบ ติดตั้งอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 2. ธุรกิจให้บริการซ่อมแซมและบำรุงรักษาอุปกรณ์ และ 3. ธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์ ซึ่งธุรกิจทั้งหมดอยู่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่มีแนวโน้มการเติบโตในอนาคตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากแนวโน้มของโลกในปัจจุบันที่มีความเกี่ยวข้องกับการสื่อสารโดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้มากยิ่งขึ้น จึงเป็นปัจจัยสนับสนุนให้บริษัทฯ มีโอกาสเติบโตได้ในระยะยาว” นายรัฐชัย กล่าว

นอกจากนี้ ITNS ยังคงมีความน่าสนใจอย่างมาก เนื่องจาก ITNS เป็นหนึ่งในคู่ค้าระดับ Gold Certified Partner ของ Cisco และมีความแตกต่างจาก SI รายอื่นด้วยธุรกิจให้บริการซ่อมแซ่มและบำรุงรักษา รวมถึงการให้บริการเช่าอุปกรณ์ ซึ่งนอกจากจะเป็นรายได้ประเภท Recurring Income แล้ว ยังเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างผลตอบแทนให้กับบริษัทฯ ได้มากกว่าธุรกิจดั้งเดิมของ SI ทั่วไป อีกทั้งผู้บริหารและทีมงานเป็นทีมงานที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมมานานเกือบ 20 ปีอีกด้วย

ด้าน นายสมชาย อ่วมกระทุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ITNS เปิดเผยว่า สำหรับวัตถุประสงค์ในการนำเงินระดมทุนครั้งนี้  บริษัทฯ จะนำไปใช้เป็นเงินลงทุนในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัทฯ   ใช้ในการขยายธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ

“พร้อมกันนี้ บริษัทฯ มีแผนลงทุนในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัทฯ ประกอบกับการขยายธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์ เนื่องจากมีผู้ประกอบการจำนวนมากที่มีความต้องการใช้เครื่องมือ และอุปกรณ์ด้านเทคโนโลยีแต่มีข้อจำกัดด้านเงินทุน และเชื่อมั่นว่าจะเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานในอนาคตให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งนายสมชาย กล่าว

ในส่วนผลการดำเนินงานของบริษัทฯ งวด 6 เดือนแรกของปี 2565  บริษัทฯ มีรายได้รวม 176.05 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 22.23 ล้านบาท  ขณะที่ปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) รวมทั้งสิ้น 522.52 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 369.91 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทฯ คาดว่าปี 2565 จะสามารถสร้างผลงานทั้งรายได้และกำไรเติบโตสร้างสถิติสูงสุด

พร้อมกันนี้ ยังมีงานโครงการอีกจำนวนมากที่จะเข้าร่วมประมูลในอนาคต  พร้อมทั้งปัจจุบัน ITNS มีการขยายทีมพนักงานใหม่เพิ่มขึ้นเพื่อรองรับการขยายงานโครงการในอนาคตอีกด้วย  และบริษัทฯ มีนโยบายจ่ายเงินปันผลในแต่ละปีในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังจากหักภาษีเงินได้นิติบุคคลของงบการเงินเฉพาะของบริษัทฯ และหลังหักเงินสำรองตามกฎหมาย และเงินสะสมอื่นๆ ตามที่บริษัทฯ กำหนด

Back to top button