“เวฟ บีซีจี” จับมือ AFS จัดเสวนา Carbon Talk 2023 รับมือ CBAM

WAVE ร่วมมือกับ AFS ดงานเสวนา Carbon Talk 2023 ในหัวข้อ การเปลี่ยนผ่านสู่บริษัทคาร์บอนต่ำและการเตรียมการสำหรับ CBAM


บริษัท เวฟ บีซีจี จำกัด ร่วมมือกับ บริษัท อมตะ ฟาซิลิตี้ เซอร์วิส จำกัด นำโดย “เจมส์” แอนดริว มอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ นายอัครเรศร์ ชูช่วย กรรมการผู้จัดการ จัดงานเสวนา Carbon Talk 2023 ในหัวข้อ การเปลี่ยนผ่านสู่บริษัทคาร์บอนต่ำและการเตรียมการสำหรับ CBAM เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 เวลา 08:30 -12:30 น. ณ บริษัท อมตะ ฟาซิลิตี้ เซอร์วิส จำกัด ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้าใจรวมถึงแบ่งปันข้อมูลความเคลื่อนไหวทั้งในไทยและต่างประเทศ แก่บุคคลและองค์กรที่มีความสนใจและต้องการเปลี่ยนแปลงองค์กรเพื่อเข้าสู่การเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ

โดยงานนี้ บริษัท เวฟ บีซีจี จำกัดและพันธมิตร กล่าวถึงวิธีการและขั้นตอนเพื่อให้ผู้ประกอบการในไทยได้ทราบ รวมถึงนำเครื่องมือและข้อมูลความช่วยเหลือด้านการเงินของประเทศ ที่พร้อมจะนำพาบริษัทในไทย ให้เข้าสู่ Vender list ในระดับโลก พร้อมสำหรับกลไกการปรับราคาคาร์บอนก่อนข้ามพรมแดนของสหภาพยุโรป (CBAM) ที่กำลังจะมีขึ้น ในเดือนตุลาคม ปี 2023 ที่กำลังจะถึงนี้

สำหรับได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่

1.เจมส์ แอนดริว มอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวฟ บีซีจี จำกัด

2.ดร.พูนเพิ่ม วรรธนะพินทุ Sustainability Product Manager บริษัท บูโร เวอริทัส (ประเทศไทย) จำกัด

3.นายมงคล ตั้งศิริวิช Business Vice President – Strategic Key Account บริษัท ชไนเดอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด

4.นายอิทธิพล เลิศศักดิ์ธนกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM Bank)

5.ดร.ภัคพิมล สิงหพงษ์ ผู้อำนวยการสาขาประเทศไทย Rootcloud Technology Singapore

การจัดงานเสวนาในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการทั้งในและนอกนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรีและระยอง เป็นอย่างมาก โดยมีผู้เข้าร่วมกว่า 100 ท่าน จาก 66 บริษัท

โดย เวฟ บีซีจี หวังเป็นอย่างยิ่งว่างานเสวนา Carbon Talk 2023 ในหัวข้อการเปลี่ยนผ่านสู่บริษัทคาร์บอนต่ำและการเตรียมการสำหรับ CBAM จะสร้างความเข้าใจให้ทุกท่านและทราบวิธีการเตรียมตัวเพื่อรับมือกับ CBAM รวมถึงนวัตกรรม เครื่องมือ และเทคโนโลยีที่สามารถนำไปปรับใช้ในองค์กร เห็นโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงินชั้นนำ สร้างมูลค่าเพิ่มและโอกาสทางการค้าให้กับองค์กร อันจะส่งผลให้เกิดการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนต่อไป

Back to top button