PRINC จับมือพันธมิตร 4 ราย เดินหน้า “สถานีขยะล่องหน” ปีที่ 3 คุ้งบางกะเจ้า

PRINC จับมือพันธมิตร 4 ราย เดินหน้า “สถานีขยะล่องหน@ชุมชน ปีที่ 3” รณรงค์แยกขยะติดเชื้อพื้นที่คุ้งบางกะเจ้า ผ่านแคมเปญ “เก็บ แยก แลก เร็ว” โดยจัดกิจกรรม “ขยะแลกสุขภาพ” สามารถนำขยะแลกกับยาสามัญประจำบ้าน ยาสมุนไพร และเวชภัณฑ์ต่างๆ ที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน


นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุสาหกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ และโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จับมือกับพันธมิตร ได้แก่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, วัดจากแดง, บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP และบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) หรือ SPC เดินหน้าโครงการ “สถานีขยะล่องหน รวมพลังมหาชุมชน คุ้งบางกะเจ้า” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 รณรงค์คัดแยกขยะ ผ่านแคมเปญ “เก็บ แยก แลก เร๊ววว” โดย PRINC จัดกิจกรรม “ขยะแลกสุขภาพ” สามารถนำขยะแลกกับยาสามัญประจำบ้าน ยาสมุนไพร และเวชภัณฑ์ต่างๆที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

นอกจากนี้ PRINC ยังเป็นแกนนำในการลงพื้นที่ทั้ง 6 ตำบลในพื้นที่คุ้งบางกระเจ้า สร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการแยกขยะ โดยเฉพาะขยะติดเชื้อในชีวิตประจำวัน เช่น หน้ากากอนามัย ATK ที่ใช้แล้ว ฯลฯ และยังมอบถุงขยะสีแดงสำหรับการแยกขยะติดเชื้อให้กับชุมชน อีกทั้งยังได้ร่วมกับโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอพระประแดง ออกหน่วยคัดกรองสุขภาพเชิงรุก ครั้งแรกที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ตำบลทรงคะนอง อาทิ วัดความดันโลหิต ตรวจประเมินความเสี่ยงโรคเส้นเลือดหัวใจ ตรวจประเมินภาวะซึมเศร้า ฯลฯ  โดยนายอติยา อาวัชนาการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความยั่งยืน และ นายแพทย์ตะวัน จิตต์จุฬานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ร่วมลงพื้นที่

“ขยะติดเชื้อ ไม่ใช่ทุกประเภทที่จะติดเชื้อ และจะไม่ติดเชื้อหากเราไม่นำมารวมกัน กิจกรรมในครั้งนี้ จึงเป็นการสร้างความตระหนักรู้ในการแยกขยะ เชื่อมโยงกับการดูแลสุขอนามัย พร้อมกับการลงพื้นที่ตรวจคัดกรองสุขภาพโดยบุคลากรทางการแพทย์ สอดคล้องกับปณิธานขององค์กรที่มุ่งสร้างคนให้มีจิตใจของความเป็นผู้ให้ ร่วมดูแลสังคม ชุมชนและสิ่งแวดล้อมให้เติบโตอย่างยั่งยืนควบคู่กัน” นายแพทย์กฤตวิทย์ กล่าว

Back to top button