GABLE จับมือ “เดลล์-เอเอ็มดี” มอบเครื่องแม่ข่ายประมวลผลระดับสูง “สจล.”

GABLE ร่วมกับ “เดลล์ เทคโนโลยีส์-เอเอ็มดี ฟาร์ อีสต์” มอบเครื่องแม่ข่ายประมวลผลระดับสูงมูลค่า 1 ล้านบาท ให้สถาบัน “สจล.” มุ่งสนับสนุนบุคลากรด้าน Developer AI รุ่นใหม่ สู่ตลาดแรงงานไทย


นางสาวนวลนิตย์ หงส์ประภาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานขายและพัฒนาธุรกิจ พร้อมกับ นายอุกฤษฎ์ วงศราวิทย์ ประธานบริหารสายงานปฎิบัติการ และประธานบริหารสายงานโซลูชัน และเทคโนโลยี บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) หรือ GABLE ในฐานะบริษัท Tech Enabler” ชั้นนำของไทยที่มุ่งสนับสนุนส่งเสริมทักษะด้านไอที ให้แก่กลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ เดลล์ เทคโนโลยีส์-เอเอ็มดี ฟาร์ อีสต์

พร้อมด้วย นางสาวช่อทิพย์ โชติมโนธรรม กรรมการ บริษัท เดลล์ เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ นายสมยศ รักษาสัตย์ ผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจองค์กร บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์ อีสต์ จำกัด ได้เล็งเห็นถึงทิศทางของประเทศไทย ที่กำลังมุ่งหน้าสู่การเป็นประเทศนวัตกรรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้ถนนวิชาการทุกสาย ต่างมุ่งหน้าสู่การพัฒนาด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีในการสร้างและสะสมองค์ความรู้ไปสู่การต่อยอด ในการประยุกต์ใช้องค์ความรู้เหล่านี้ เพื่อรองรับโลกแห่งอนาคตที่มีการเติบโตอย่างมีนัยยะของการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์มากขึ้นในทุกด้าน

ทั้งนี้ จึงเกิดเป็นความร่วมมือในการมอบอุปกรณ์เครื่องแม่ข่ายประมวลผลระดับสูงรุ่น Dell R7525 with AMD MI 100 มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ให้แก่ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) โดยมี ดร.กมล เกียรติเรืองกมลา รองอธิการบดีฝ่ายสารสนเทศ รศ.ดร.ศิริเดช บุญแสง คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และ ผศ.อัครินทร์ คุณกิตติ อาจารย์ประจำคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นผู้รับมอบ ซึ่งเป้าหมายการมอบอุปกรณ์ครั้งนี้เพื่อต้องการสนับสนุนเรื่องการผลิตบุคลากรทางด้าน Developer AI สู่ตลาดแรงงานไทยที่กำลังเป็นที่ต้องการ ของตลาดในขณะนี้ ให้เป็นสื่อการเรียนการสอนแก่นักศึกษา เพื่อให้เกิดทักษะความรู้ความชำนาญในการทำงานอันจะเป็นประโยชน์ต่อการประกอบอาชีพในอนาคต

 

 

Back to top button