SCGC คว้ารางวัลเวที “MAT Award 2023” 2 ปีซ้อน

SCGC รับรางวัล “Gold Award” 2 ปีซ้อน บนเวที Award of Thailand 2023 จากผลงานธุรกิจสตาร์ทอัพ “Wake Up Waste” ดิจิทัลแพลตฟอร์ม “รถบีบอัดขยะรีไซเคิล” ตอบโจทย์เศรษฐกิจหมุนเวียนด้วยกรีนโซลูชัน


บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ หรือ SCGC ผู้นำตลาดเคมีภัณฑ์ครบวงจรระดับภูมิภาคและผู้นำธุรกิจเศรษฐกิจหมุนเวียนที่มุ่งสร้างการเติบโตทางธุรกิจควบคู่กับความยั่งยืน คว้ารางวัลระดับ Gold ในประเภทแคมเปญการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านความยั่งยืน (Sustainable Marketing) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จากเวที Marketing Award of Thailand 2023 หรือ MAT AWARD งานประกวดแคมเปญการตลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

โดยปีนี้ได้รับรางวัลจากผลงานของธุรกิจสตาร์ทอัพ Wake Up Waste” (เวก อัป เวสต์) ดิจิทัลแพลตฟอร์มและรถบีบอัดขยะรีไซเคิลหนึ่งในกรีนโซลูชันจาก SCGC ที่ช่วยให้กระบวนการจัดการขยะตั้งแต่ต้นทางไปสู่การรีไซเคิลอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด สะท้อนถึงการดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืนตามแนวทาง ESG (Environmental, Social and Governance)

ทั้งนี้เน้นหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนเพื่อส่งเสริมการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด และลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรมตามทิศทาง Low Waste และ Low Carbon เพื่อมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืนโดยมี     นายสัญญา จินดาประเสริฐ Enterprise Digital Director, SCGC และ Wake Up Waste Co-Founder เป็นตัวแทนรับรางวัลโดยปีที่ผ่านมา SCGC ได้รับรางวัลระดับ Gold จากผลงาน “ถุงนมกู้โลก”

ขณะที่ นายสัญญา จินดาประเสริฐ Enterprise Digital Director เอสซีจี เคมิคอลส์ หรือ SCGC กล่าวว่า       จากข้อมูลของกรมควบคุมมลพิษพบว่าประเทศไทยมีปริมาณขยะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี แต่มีเพียง 1 ใน 3 เท่านั้นที่ถูกนำกลับมารีไซเคิลอย่างถูกต้อง ส่วนที่เหลืออาจถูกนำไปฝังกลบเป็นขยะเชื้อเพลิง หรือหลุดรอดลงสู่ทะเล ซึ่งส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตต่างๆ เป็นอย่างมาก

ด้วยเหตุนี้ SCGC ผู้นำด้านธุรกิจเศรษฐกิจหมุนเวียน จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการจัดการขยะตั้งแต่ต้นทาง และได้พัฒนา Wake Up Waste ซึ่งเป็นดิจิทัลแพลตฟอร์มและรถบีบอัดที่จะช่วยให้กระบวนการจัดการขยะตั้งแต่ต้นทางไปสู่การรีไซเคิลได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อนำขยะที่ได้กลับเข้าสู่กระบวนการหมุนเวียนให้ได้มากที่สุด

อีกทั้ง Wake Up Waste ประกอบไปด้วยดิจิทัลแพลตฟอร์มการบริหารจัดการขยะ (Waste Management Platform) ซึ่งช่วยให้การรับซื้อและขนส่งไปยังโรงงานปลายทางเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ, โปร่งใส, เก็บข้อมูลได้ รวมถึงรถบีบอัดขยะรีไซเคิล (Mobile Compress Service) ด้วยเทคโนโลยีรถบีบอัดขยะที่ช่วยลดพื้นที่กองเก็บได้ 5-10 เท่า เพิ่มโอกาสให้คนต้นทางแยกขยะได้อย่างถูกต้อง และเห็นมูลค่าขยะรีไซเคิลเพื่อต่อยอดนำไปใช้ประโยชน์ให้คุ้มค่าสูงสุด รวมถึงช่วยแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

โดยจากการดำเนินงานในระยะเวลา 1 ปี (ข้อมูลเดือนสิงหาคม 2565 – ตุลาคม 2566)  Wake Up Waste สามารถนำขยะรีไซเคิลกลับเข้าสู่กระบวนการได้ถึง 600 ตัน ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้กว่า 383,000 กิโลกรัมคาร์บอน หรือเทียบเท่าปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ที่ต้นไม้ดูดซับกว่า 31,800 ต้นโดย Wake Up Waste ได้ส่งมอบโซลูชันให้กับองค์กรธุรกิจชั้นนำ

รวมถึงกลุ่มที่พักอาศัยที่ใส่ใจในสิ่งแวดล้อมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี อาทิ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในกิจกรรม “แยก แลก ตัง” และ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งจัดมูลนิธิใบไม้ปันสุข ในกิจกรรม  “กล่องปันสุข” เพื่อมอบให้กลุ่มผู้อยู่อาศัย ผู้ขนส่ง และโรงงานรีไซเคิล กว่า 250 แห่ง

นอกจากนี้ Marketing Award of Thailand หรือ MAT Award ถือเป็นงานประกวดแคมเปญการตลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศจัดโดยสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย เพื่อสนับสนุนและยกย่องผลงานของนักการตลาดในประเทศที่โดดเด่นด้วยแนวคิดทำการตลาดอย่างสร้างสรรค์ในปี 2566 นี้ มีผู้เข้าร่วมส่งแคมเปญการตลาดทั้งสิ้น 81 ผลงาน จาก 42 องค์กร ทั่วประเทศ

ขณะที่แคมเปญการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านความยั่งยืน หรือ Sustainable Marketing นั้นเป็นการมอบรางวัลให้กับแคมเปญการตลาดที่สามารถสะท้อนจุดยืนของแบรนด์ในการหวังผลให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึง stakeholder ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นตัวองค์กร, พนักงาน, ลูกค้า, ซัพพลายเออร์, สังคม, ชุมชน, สิ่งแวดล้อม, และสร้างผลลัพธ์เชิงบวกอย่างโดดเด่น มีนัยยะสำคัญ

X
Back to top button