DEXON จัดกิจกรรม “SHE Week” ส่งเสริมความรู้-ป้องอุบัติเหตุจากการทำงาน

DEXON จัดกิจกรรม "SHE Week" ส่งเสริมความรู้-ความปลอดภัย ป้องอุบัติเหตุจากการทำงาน รองรับเป้าหมาย SDGs 2030 พร้อมฉลองการทำงานโดยไม่เกิดอุบัติเหตุใน 4 ล้านชั่วโมง


บริษัทเด็กซ์ซอน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ DEXON บริษัทผู้นำด้านการพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่ให้บริการการตรวจสอบท่อนำส่งน้ำมัน ก๊าซ และการตรวจสอบแบบไม่ทำลาย (NDT) จัดกิจกรรม “SHE Week” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความตระหนักและความรู้ในการป้องกันอุบัติเหตุ โรคจากการทำงาน และลดอุบัติเหตุในการทำงาน รวมถึงสุขภาพและสิ่งแวดล้อม พร้อมก้าวสู่สังคมที่มีการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนอย่างยั่งยืน ทั้งยังเป็นการฉลองการทำงานโดยไม่เกิดอุบัติเหตุในระยะเวลา 4 ล้านชั่วโมง (4 Million Man-Hours Without an LTI) โดยภายในงานมีกิจกรรมหลากหลายเพื่อเสริมความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัย สุขภาพ และสิ่งแวดล้อมในสถานที่ทำงาน

สำหรับครั้งนี้พนักงานได้เข้าร่วมกิจกรรมภายใต้การดำเนินงานที่มีการรักษาระยะห่าง ที่เหมาะสมตามหลักการ Social Distancing โดยมีการจัดนิทรรศการและบูธเพื่อส่งเสริมความปลอดภัย นอกจากนั้นยังมีกิจกรรม DEXON Grow Green ซึ่งเน้นที่ Green Climate โดยเชิญชวนพนักงานนำขวดพลาสติก PET มาแลกเสื้อ 4 Million Man-Hours Without an LTI เสื้อที่สร้างเพื่อระลึกถึงการทำงานโดยปลอดภัยเป็นเวลา 4 ล้านชั่วโมง ซึ่งขวดที่รวบรวมจากกิจกรรมนี้จะนำไปใช้ในโครงการ “อิฐบล็อกเพื่อโลก” โดยการแปลงขวดพลาสติกเป็นอิฐ  นอกจากนี้ยังมีการจัดการแข่งขัน The Best SHE Clip Contest ซึ่งเป็นการประกวดวิดีโอเกี่ยวกับความปลอดภัย สุขภาพ และสิ่งแวดล้อมในสถานที่ทำงาน ซึ่งได้รับความสนใจและมีพนักงานเข้าร่วมจำนวนมาก

ทั้งนี้ การจัดงาน “SHE Week” เพื่อเสริมความรู้ ความเข้าใจ และสร้างจิตสำนึก ตระหนักในเรื่องความปลอดภัย สุขภาพ และสิ่งแวดล้อม รวมทั้งส่งเสริมการลดอุบัติเหตุในที่ทำงาน เป็นการรองรับเป้าหมายของ SDGs 2030 ในเป้าหมายที่ 3 สนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน เป้าหมายที่ 4 ส่งเสริมการเรียนรู้และการศึกษาด้านความยั่งยืนอย่างมีคุณภาพ เป้าหมายที่ 11 ส่งเสริมสังคมเมืองและชุมชนที่ปลอดภัยอย่างยั่งยืน เป้าหมายที่ 12 ส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืน

X
Back to top button