CBG ดึงพันธมิตรระดับโลกหนุน “คาราบาวคัพ” ตอกย้ำแบรนด์นานาชาติ

CBG ดึงพันธมิตรแบรนด์ระดับโลกร่วมสนับสนุน “คาราบาวคัพ” ดันคุณค่าแบรนด์ให้สูงเป็นประวัติการณ์ ภายใต้กลยุทธ์ Sport Marketing สร้างการรับรู้ สะท้อนความมุ่งมั่นที่จะพาแบรนด์-สินค้าก้าวสู่ระดับนานาชาติ


บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “สินค้าระดับโลก แบรนด์ระดับโลก” (World Class Product, World Class Brand) จากการที่ CBG ต่อสัญญากับ English Football League (EFL) ยาวถึง 10 ปี ทำให้   แบรนด์คาราบาวกลายเป็นผู้สนับสนุนหลักที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของ EFL ที่นอกจากช่วยยกระดับ “แบรนด์คาราบาว” สู่ระดับโลกแล้วยังทำให้ Brand Value ของแบรนด์เพิ่มสูงขึ้นในวงการฟุตบอลอังกฤษ ทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับแบรนด์ชั้นนำทั่วโลกเข้ามาเป็นผู้สนับสนุน EFL มากขึ้น

โดยการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ กับบทสรุปของทัวร์นาเมนต์นี้ ที่ทุกคนทั่วโลกเฝ้ารอคอย ซึ่งจะออกอากาศใน 185 ประเทศทั่วโลก จากสถิตินัดชิงชนะเลิศปี 2566 พบว่ามีผู้ชมในอังกฤษ มีมากเป็นประวัติการณ์ถึง 4.26 ล้านคน ทางช่อง Sky Sports ช่องรายการโทรทัศน์ที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ ทำให้ “แบรนด์คาราบาว” จะเป็นที่รู้จักจากผู้ชมทั่วโลกที่เฝ้าติดตามชมแมทซ์ชิงแชมป์

ด้าน Mr.Stuart MacPhee หัวหน้าฝ่ายพัฒนากิจกรรมเชิงพาณิชย์และสิทธิ์ของ EFL เปิดเผยกับ Sport Business Sponsorship ว่า การขยายเวลาการเป็นสปอนเซอร์ยังช่วยเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ การจดจำและความสัมพันธ์อันดีกับบรรดาพันธมิตร ซึ่งรวมถึง EFL สโมสรฟุตบอลต่างๆ สถานีโทรทัศน์ สื่อมวลชน ตลอดจนพนักงานและหน่วยงานต่างๆ ของ “คาราบาว” รวมถึงลูกค้าทั่วโลก ผลลัพธ์ที่ได้ คือ ประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ดีการต่ออายุสัญญาการเป็นผู้สนับสนุนหลักจากคาราบาว และ Sky Bet ยังได้ขยายระยะเวลาการเป็นผู้สนับสนุนหลักของ EFL เป็นระยะเวลา 5 ปี คิดเป็นมูลค่า 14.6 ล้านปอนด์ต่อฤดูกาล ขณะที่ข้อตกลงการเป็นผู้สนับสนุนแบรนด์กีฬา Puma และวิดีโอเกม Football Manager ได้ขยายถึงเดือน ก.ย. 66 ส่วนบริษัทพลังงานอย่าง Utlilta ได้ต่ออายุสัญญาการเป็นผู้สนับสนุนก่อนเริ่มฤดูกาล 2566-2567

อีกทั้งล่าสุด EFL ยังได้ 2 พันธมิตรใหม่เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักคือ Kellogg’s แบรนด์ผลิตภัณฑ์ธัญพืช ซึ่งได้ทำข้อตกลงเป็นผู้สนับสนุนระยะเวลา 5 ปี เริ่มในเดือน ก.ย. 66 ที่ผ่านมา และแบรนด์วิสกี้ Jameson ที่ได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนระยะเวลา 4 ฤดูกาล เริ่มในเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นก้าวแรกของ Jameson ในการรุกเข้าสู่แวดวงฟุตบอลอาชีพอังกฤษ  (ที่มา : SportBusiness Sponsorship, Matthew Williams, January 23, 2024)

สำหรับ “คาราบาว คัพ” ฤดูกาลนี้ เป็นคู่ชิงชนะเลิศระหว่าง “ลิเวอร์พูล” และ “เชลซี” ณ สนามเวม บลีย์  ณ ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 25 ก.พ. 67 ทีมไหนจะคว้าแชมป์และคาดว่าจะเป็นแมตช์จุดกระแสและปลุกความสนใจให้กับแฟนบอลทั่วโลก ช่วยให้การรับรู้แบรนด์ “คาราบาว” เพิ่มสูงขึ้นในระดับโลก

อนึ่ง CBG ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก “คาราบาว คัพ” ต่อเนื่องยาวนานเป็นประวัติการณ์ถึง 10 ฤดูกาล เป็นที่ยืนยันว่ากลยุทธ์ Sport Marketing มีศักยภาพมากพอที่จะสร้างความเชื่อมั่น สร้างการรับรู้ให้กับ “คาราบาว คัพ” และ “เครื่องดื่มคาราบาว” ในเวลาเดียวกัน สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะนำพาองค์กรและแบรนด์ก้าวสู่ระดับโลกในอนาคต

Back to top button