CPAXT สานต่อโครงการ “AXTRA Care” มอบอาหารส่วนเกิน เติมเต็มคุณภาพชีวิตช้างไทย

“ซีพี แอ็กซ์ตร้า” สานต่อความยั่งยืนภายใต้โครงการ “AXTRA Care” ส่งมอบอาหารส่วนเกิน แก่สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ หวังเติมเต็มคุณภาพชีวิตช้างไทย และมุ่งสู่องค์กรเป็นกลางทางคาร์บอน ภายในปี 73


บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เปิดเผยว่า “ซีพี แอ็กซ์ตร้า” บนเส้นทางวิถีแห่งความยั่งยืนในการขับเคลื่อนธุรกิจของ “แม็คโคร-โลตัส” มุ่งเป้าพัฒนาในทุกมิติทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการ เพื่อสานต่อเจตนารมณ์การเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน รวมถึงจัดการอาหารส่วนเกินให้เป็นศูนย์ ภายในปี 2573 ผ่านการนำไปสร้างประโยชน์สู่สาธารณชน

โดยเป้าหมายความยั่งยืนนี้ “แม็คโคร-โลตัส” ได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและองค์กรต่างๆ อาทิ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ส่งต่ออาหารส่วนเกินที่ยังรับประทานได้ (Food Waste) ให้แก่สัตว์ป่าทั่วประเทศ เพื่อเสริมสวัสดิภาพสัตว์ป่าบรรเทาความเดือดร้อนในภาวะอาหารขาดแคลน ล่าสุดในโอกาสวันช้างไทยในปีนี้ “แม็คโคร-โลตัส” ตระหนักถึงช่วงเวลาที่ยากลำบากของช้างไทยที่ถูกใช้แรงงาน ทอดทิ้ง คุณภาพชีวิตเข้าขั้นวิกฤต และมีช้างจำนวนมากขาดแคลนอาหาร รวมถึงค่าอาหารช้างต่อวันที่ค่อนข้างสูง

ขณะที่ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแบ่งเบาภาระนี้ นำร่องเปิดตัวโครงการ “AXTRA Care” เพื่อสังคมไทย ส่งเสริมสวัสดิภาพช้างให้ดียิ่งขึ้น โดยการสนับสนุนอาหารส่วนเกินที่ยังรับประทานได้ ให้กับ “สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ” อาทิ โรงพยาบาลช้าง จังหวัดลำปาง และจังหวัดกระบี่ โดยมีกระบวนการบริหารจัดการตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ เพื่อลดการสูญเสียของอาหาร ทั้งจากสาขาของแม็คโครและโลตัสในจังหวัดเชียงใหม่, ลำปาง และกระบี่ รวมกว่า 20 สาขา ด้วยการนำอาหารส่วนเกินส่งมอบให้ช้างไทย เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ “แม็คโคร-โลตัส” ยังเดินหน้าจัดกิจกรรมช่วยเหลือช้างอย่างต่อเนื่องทั้งปีในหลายรูปแบบ มาร่วมช่วยช้างไทยให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยการหยิบยื่นโอกาสและแบ่งปันน้ำใจคนละนิดคนละหน่อย ซึ่งทำให้ช้างไทยกลับมามีรอยยิ้มที่สดใสอีกครั้ง แม้ช้างจะไม่ได้ยินสิ่งที่พวกสื่อสาร แต่ช้างสัมผัสได้ถึงน้ำใจที่ส่งมอบให้ได้อย่างแน่นอน

X
Back to top button