CBG เปิดโครงการ “Carabao Coach the Coaches” ปี 4 เสริมทักษะโค้ชฟุตบอลในไทย

CBG เปิดโครงการ “Carabao Coach the Coaches” 4 เสริมทักษะโค้ชฟุตบอลในไทย เข้าอบรมฟรี! ตอกย้ำผู้นำด้าน Sport Marketing


นายกมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG เปิดเผยว่า โครงการ Carabao Coach the Coaches เป็นโครงการที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ผนึกความร่วมมือกับ ฟุตบอลลีกอังกฤษ (EFL) เพื่อพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพความรู้ฟุตบอลให้แก่โค้ชในประเทศไทย ซึ่งจะได้รับหลักสูตรติวเข้มทั้งภาคปฎิบัติและภาคทฤษฎีจากโค้ช English Football League (EFL)

โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำไปพัฒนา ต่อยอดการสอนนักฟุตบอลระดับเยาวชนให้มีทักษะการฝึกฝนการเล่นที่ถูกต้อง พร้อมเปิดโอกาสให้ซักถามและแลกเปลี่ยนความรู้ รวมถึงประสบการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด ความพิเศษของโครงการนี้คือ เปิดอบรมพร้อมจัดเตรียมที่พักและอาหาร ให้กับผู้ที่เข้าอบรมฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

สำหรับรายชื่อผู้ฝึกสอนจาก EFL ในครั้งนี้ ล้วนเต็มไปด้วยความสามารถและประสบการณ์ที่จะนำมาถ่ายทอดให้กับผู้ฝึกสอนฟุตบอลไทย ประกอบด้วย Leroy Moore โค้ชจากสโมสร Leicester City เริ่มเข้าสู่การเป็นโค้ชจาก Pre-academy รับผิดชอบในการสรรหาเด็กๆ อายุ 7-8 ปี เข้ามาเป็นนักฟุตบอลเยาวชนของ Leicester City ล่าสุดยังได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน 12 โค้ชในโปรเจค Premier League Coaching Skills and Expertise ร่วมกับ Brian Quailey โค้ชสัญชาติอังกฤษ โดยผู้รับหน้าที่เป็น Foundation Phase Coach ของสโมสร Leicester City ในชุดเยาวชน U11 ร่วมด้วย John Thompson อีกหนึ่งโค้ช จากสโมสร Leicester City

ขณะที่ Leroy Moore เริ่มสู่การเป็นโค้ชจากการนำประสบการณ์ฟุตบอลผู้ใหญ่มาสู่เกมระดับรากหญ้าของกลุ่มเยาวชน ได้มีโอกาสได้ปั้นนักเตะ Leicester City ก็ได้มาทาบทามให้เป็นโค้ชและแมวมองของอคาเดมี่ ทำงานกับสโมสรมามากกว่า 20 ปี และดูแลการฝึกสอนนักฟุตบอล รุ่นอายุ 5-9 ปีรับรองความเป็นโค้ชด้วย UEFA B License และ The National Talent Identification & Scouting Level 2 พร้อมทั้งจบคอร์ส Safeguarding Children และ Michael Wright โค้ชจากแดนผู้ดี ผู้รับหน้าที่เป็น Lead Coach and Programme Manager ให้กับสโมสร Southampton รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 8 และ 11 ปี

“คาราบาวกรุ๊ป ตอกย้ำการเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลคาราบาว คัพ และผู้นำด้าน Sport Marketing นำประสบการณ์ฟุตบอลระดับโลกมาสู่วงการฟุตบอลไทย เดินหน้าสานต่อความร่วมมือกับฟุตบอลลีกอังกฤษ ส่งผู้ฝึกสอนฟุตบอลที่มีความสามารถ และประสบการณ์จากประเทศอังกฤษมาถ่ายทอดความรู้ ทักษะ และเทคนิคฝึกสอนฟุตบอลให้กับผู้ฝึกสอนชาวไทยระดับเยาวชน เพื่อก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต” นายกมลดิษฐ กล่าว

ทั้งนี้ รายละเอียดการอบรมในโครงการ Carabao Coach the Coaches ปีที่ 4 กำหนดจำนวนผู้เข้าอบรมทั้งสิ้น 360 คน แบ่งเป็น 6 รุ่นๆ ละ 60 คน อบรมรุ่นละ 3 วัน ณ ราชประชา ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ประกอบด้วย รุ่นที่ 1 วันที่ 29 เมษายน-1 พฤษภาคม 2567, รุ่นที่ 2 วันที่ 1-3 พฤษภาคม 2567, รุ่นที่ 3 วันที่ 3-5 พฤษภาคม 2567, รุ่นที่ 4 วันที่ 7-9 พฤษภาคม 2567, รุ่นที่ 5 วันที่ 9-11 พฤษภาคม 2567 และรุ่นที่ 6 ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้าย วันที่ 11-13 พฤษภาคม 2567

Back to top button