SVI:สัญญาณการฟื้นตัวใน Q2/59เข้าสู่โหมดการเติบโตระยะยาว-ซื้อ

SVI ราคาหุ้นไม่ได้ปรับตัวดีในครึ่งปีแรกซึ่งเป็นไปตามคาดจากผลประกอบการที่ชะลอตัว แต่เราเชื่อว่าผลประกอบการในไตรมาส 2/59 จะเห็นสัญญาณการฟื้นตัวเมื่อเทียบกับไตรมาสแรก หลังจากปัญหาคอขวดถูกแก้ไขเรียบร้อยแล้วในปลายไตรมาส 2/59 แม้ในไตรมาส 3/59 อาจจะมีปัญหาในเรื่องเครื่องจักรที่ใช้สำหรับการผลิตให้กับลูกค้าบางราย ทำให้เราปรับประมาณการกำไรปีนี้ลง


บล.บัวหลวง ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(1 ส.ค.) บริษัท เอสวีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ SVI ราคาหุ้นไม่ได้ปรับตัวดีในครึ่งปีแรกซึ่งเป็นไปตามคาดจากผลประกอบการที่ชะลอตัว แต่เราเชื่อว่าผลประกอบการในไตรมาส 2/59 จะเห็นสัญญาณการฟื้นตัวเมื่อเทียบกับไตรมาสแรก หลังจากปัญหาคอขวดถูกแก้ไขเรียบร้อยแล้วในปลายไตรมาส 2/59 แม้ในไตรมาส 3/59 อาจจะมีปัญหาในเรื่องเครื่องจักรที่ใช้สำหรับการผลิตให้กับลูกค้าบางราย ทำให้เราปรับประมาณการกำไรปีนี้ลง

อย่างไรก็ตามเรายังเชื่อว่ากำไรใรไตรมาส 3/59 จะยังสามารถกลับมาเติบโตโดดเด่นตามฤดูกาลคำสั่งซื้อที่เข้ามา อีกทั้งคาดปัญหาจะถูกแก้ไขแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 4/59 แม้ปีนี้จะเจอปัญหาหลายๆอย่าง แต่เรายังเชื่อมั่นในการเติบโตของบริษัทในระยะยาว คาดปีหน้าจะเติบโตโดดเด่นถึง 22% ภายหลังปัญหาต่างๆถูกการแก้ไขแล้ว ผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นจากการซื้อกิจการไซเดลยังเป็นโอกาสที่เราจะสามารถปรับประมาณการกำไรในอนาคตได้ เรายังคงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 6 บาท ณ สิ้นปี 2560 

Back to top button