SPA น่าเก็บชู “ไทยเกอร์ อายส์” ดันรายได้เพิ่ม-เสริมธุรกิจแกร่ง

SPA น่าเก็บชู "ไทยเกอร์ อายส์" หนุนรายได้เพิ่ม-เสริมธุรกิจแกร่ง


บริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (8 มี.ค.) ว่า บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA แนะนำ”ทยอยซื้อ”สำหรับหุ้น SPA ให้ราคาเป้าหมายที่ 15.00 บาท จากการเข้าลงทุนใน 2 ธุรกิจที่จะช่วยสร้างฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง หลัง บริษัท สยามเวลเนสแล็บ จำกัด (SWL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อขายกิจการบริษัท ไทเกอร์ อายส์ เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) (TGT) ผู้ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับสปาให้กับร้านค้าภายในประเทศ โดยเป็นตัวแทนสินค้าจากฝรั่งเศส ,อังกฤษ ,สหรัฐอเมริกา และแคนาดา รวมถึงการเข้าซื้อบริษัท ไทเกอร์ อายส์ เอ็ดดูเคชั่น จำกัด (TGE) ผู้ดำเนินธุรกิจทางด้านโรงเรียนเกี่ยวกับการดูแลความงาม โดยเปิดสอนหลักสูตรสปาและเสริมความงามให้แก่นักบำบัด (Therapist) ทั้งในและนอกประเทศ มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1 ล้านบาท

ทั้งนี้ มูลค่าการซื้อกิจการข้างต้น แม้ว่าจะไม่ได้ส่งผลต่อขนาดสินทรัพย์ของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ แต่ทางฝ่ายประเมินการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวจะเป็นการช่วยสนับสนุนธุรกิจหลักของ SPA โดยเฉพาะอย่างยิ่ง SWL ซึ่งเป็นบริษัทย่อย โดยจะเข้ามาเพิ่มสายผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ การเข้าลงทุนในธุรกิจโรงเรียนสปาจะช่วยลดความเสี่ยงจากการบังคับใช้ พ.ร.บ.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ.2559 (พ.ร.บ.สปา) ที่ต้องมีการฝึกอบรมตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข พร้อมกับเป็นการรองรับจำนวนที่เพิ่มขึ้นของนักบำบัดสอดคล้องกับการขยายสาขาของ SPA ในขณะที่ยังคงมาตรฐานการบริการในระดับสูงไว้ได้

แนวโน้มปี 60 คาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวที่ชัดเจนของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว หลังมีปัจจัยกดดันตลอดช่วงไตรมาส 4/59 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนลดลง จากการปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญ

อย่างไรก็ตาม มาตรการเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นทำให้ประเด็นดังกล่าวเริ่มคลี่คลายลง สอดคล้องกับแผนการเติบโตของ SPA ในปี 60 ที่ตั้งเป้าจะขยายสาขาต่อเนื่องอีก 10 สาขา จากปัจจุบันมีอยู่ 31 สาขา โดยแบ่งเป็น สปาระดับ 5 ดาว ภายใต้แบรนด์ “ระรินจินดา” จำนวน 3 สาขา ,สปาระดับ 4 ดาวภายใต้แบรนด์ “Let’s Relax” จำนวน 20 สาขา แบ่งเป็น ในประเทศ 19 สาขา และต่างประเทศ 1 สาขา และสปาระดับ 3 ดาวภายใต้แบรนด์ “บ้านสวน มาจสาจ” จำนวน 8 สาขา ขณะที่บริษัทยังรักษาอัตราการเข้าใช้บริการเฉลี่ย (Utilization rate) ที่สูงมากกว่า 85%

Back to top button