WORK เรตติ้งพุ่งแรง ครองอันดับที่ 3โบรกฯ มอง 2Q58 กำไรพลิกเป็นบวก

บล.เคเคเทรด ระบุว่า ช่อง Workpoint มีเรตติ้งปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 47 บาท มองผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และจะพลิกกลับมาเติบโตโดดเด่นในปีนี้


บล. เคเคเทรด ระบุในบทวิเคราะห์ (2 มิ.ย.) ว่า ช่อง Workpoint TV ของบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ WORK มีเรตติ้งปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง ด้วยการที่บริษัทถือเป็นผู้นาในการผลิตรายการวาไรตี้ของประเทศ ประกอบกับการเป็นพันธมิตรกับ PSI จึงสามารถขยายฐานผู้ชมได้อย่างรวดเร็ว นับจากออกอากาศในเดือน เม.ย 57 ซึ่งมีเรตติ้ง (24 ชั่วโมง ทั่วประเทศ) เพียง 0.20 เพิ่มเป็น 0.4 ในไตรมาส 4/57

โดยล่าสุดในเดือน พ.ค. 58 มีเรตติ้งปรับเพิ่มขึ้นเป็น 0.66 โดยมีฐานผู้ชมเฉลี่ยต่อนาทีสูง 3.7 แสนคน ซึ่งครองต่าแหน่งอันดับ 3 ในอุตสาหกรรมฟรีทีวี ในขณะที่แนวโน้มเรตติ้งคาดว่าจะปรับเพิ่มขึ้นต่อ จากการที่ในเดือน ก.ค.58 บริษัทเตรียมย้ายรายการชิงร้อยชิงล้าน ซึ่งถือเป็นรายการวาไรตี้ที่มีเรตติ้งสูงเฉลี่ย 3.54 จากช่อง 3 กลับเข้าช่องตัวเอง โดยจะฉายในเวลาเดิม และมีรีรันอีกครั้งในวันจันทร์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มเรตติ้งเฉลี่ยเพิ่มขึ้น

ขณะที่คาดผลประกอบการไตรมาส 2/58 พลิกกลับมามีกาไร (เทียบไตรมาส 1/58 ที่ขาดทุน 11 ล้านบาท) ด้วยผลบวกจากปัจจัยฤดูกาลที่เป็น High season ประกอบกับเรตติ้งที่ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง คาดอัตราการขายเวลาค่าโฆษณาหรือ Utilization เพิ่มจากไตรมาส 1/58 ที่ 60% เป็น 70% และมีรายได้เพิ่มจากธุรกิจการแสดงราว 49 ล้านบาท จากการแสดงโหมโรงเดอะมิวสิคเคิล จานวน 27 รอบ ซึ่งมียอดจองเฉลี่ยกว่า 80% และรายได้จากการจัดงานอีเว้นท์เข้ามาราว 90 ล้านบาท

ทั้งนี้แม้บริษัทจะมีการปรับลดเป้ามาร์จิ้นลงราว 1% คิดเป็นผลกระทบต่อกาไรสุทธิราว 30 ล้านบาท จากธุรกิจภาพยนตร์ และการแสดงคอนเสิร์ตคาราบาวที่พลาดเป้า แต่ถือว่าอยู่ในประมาณการของเราที่ได้รวมความเสี่ยงไว้แล้ว โดยเราคงเป้ากำไรในปี 58 -59 ที่คาดว่าจะเติบโตโดดเด่นเฉลี่ย 351%

โดยมีปัจจัยหนุนจาก 1) เรทติ้งของช่อง Workpoint TV ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ช่วยให้อัตราการขายเวลาโฆษณาเพิ่มขึ้น และเรทค่าโฆษณาสูงขึ้น โดยเราประเมินอัตราเฉลี่ยค่าโฆษณาปีนี้ไว้ที่ 3 หมื่นบาท/นาที เพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าจากปีก่อน และจะเพิ่มเป็น 4 หมื่นบาท/นาที ในปีหน้า 2) รายได้จากธุรกิจคอนเสิร์ตและละครเวทีกลับเข้ามา ซึ่งธุรกิจโรงละครมีกาไรตั้งแต่ปีแรก 3) ต้นทุนมีแนวโน้มลดลง หลังมีนโยบายนาซีรี่ย์ต่างประเทศมาฉายแทนละคร เพราะมีต้นทุนต่ำกว่า

ทั้งนี้ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” หุ้น WORK ราคาเป้าหมาย 47 บาท มองผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และจะพลิกกลับมาเติบโตโดดเด่นในปีนี้ โดยคาดการเติบโตของ EPS ที่ 535% เทียบปีก่อน นอกจากนี้ฐานะการเงินของ WORK ถือว่ามีความเข้มแข็งมากขึ้นหลังได้เพิ่มทุนไปแล้วเมื่อต้นปี 58 สภาพคล่องยังดีแม้จ่ายเงินค่าใบอนุญาตให้ กสทช.งวดที่ 2 ไปแล้วในเดือน พ.ค. บวกกับนโยบายจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 70% ของกำไรสุทธิ ทำให้คาดหมายว่าจะจ่ายปันผลได้สูงขึ้นเป็น 0.35 บาท อีกทั้งราคาหุ้นยังไม่แพงเพราะราคาหุ้นปัจจุบันถูกซื้อขายด้วย PEG ปี 58 ราว 0.13 เท่า ต่ำกว่าคู่แข่ง

 

Back to top button