GLOBAL ผลประกอบการ 2H58 มีโอกาสโตธ.ค้าปลีกรับผลดีนโยบายส่งเสริมเศรษฐกิจ

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุว่า แนวโน้มผลประกอบการ 2H58 มีโอกาสเติบโตจาก 1H58 บวกกับธุรกิจค้าปลีกจะได้ประโยชน์จากนโยบายส่งเสริมเศรษฐกิจของภาครัฐฯ หลังมีการปรับ ครม. จะเป็นปัจจัยหนุนต่อผลการดำเนินงานของธุรกิจในปีนี้ ให้ราคาเป้าหมายเฉลี่ยจาก IAA Consensus 11.43 บาท


บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (26 ส.ค.) ว่า บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL ราคาเป้าหมายเฉลี่ยจาก IAA Consensus 11.43 บาท โดยไตรมาส 2/58 บริษัทมีกำไร 263 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 21.45% จากไตรมาสก่อนและเพิ่มขึ้น 55.33% จากปีก่อน) เติบโตขึ้นทั้งจากปีก่อน และจากไตรมาสก่อน โดยสาเหตุหลักๆ มาจากรายได้ที่เพิ่มขึ้น 13.70% จากปีก่อน

ขณะที่บริษัทมีการขยายสาขาเพิ่มขึ้น 5 สาขาจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นบวกกับการฐานที่ต่ำจากการปิดชั่วคราวของสาขาในจังหวัดสุรินทร์  และมีอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น 17.20% จากการใช้กลยุทธ์ผลักดันสินค้าเฮาส์แบรนด์มากขึ้น

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะเติบโตขึ้นจากครึ่งปีแรก แม้ว่ายอดขายน่าจะชะลอตัว แต่อัตรากำไรที่ขยายตัว บวกกับธุรกิจค้าปลีกจะได้ประโยชน์จากนโยบายส่งเสริมเศรษฐกิจของภาครัฐฯ หลังมีการปรับ ครม. จะเป็นปัจจัยหนุนต่อผลการดำเนินงานของธุรกิจในปีนี้  ทั้งนี้ GLOBAL มีผู้ถือหุ้นใหญ่คือ กลุ่ม SCC ถือหุ้นอยู่ 30% ซึ่งจะเอื้อประโยชน์ต่อการทำธุรกิจของบริษัท

Back to top button