MINT โบรกฯส่องงบฯ H2/58 แข็งแกร่งเตรียมผุดโครงการใหญ่ราชดำริแนะซื้อ

MINT โบรกฯแนะซื้อราคาพื้นฐาน 35.00 บาท คาดว่าในงวดครึ่งหลังปีนี้จะมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งขึ้น ทั้งธุรกิจโรงแรมและอาหารเตรียมผุดโครงการใหญ่ราชดำริคาดโครงการนี้จะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 5-7 พันล้านบาท แนะซื้อราคาพื้นฐาน 35.00 บาท


บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (23 ก.ย.) ว่า แนะ”ซื้อ”หุ้น บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINTราคาพื้นฐาน 35.00 บาท คาดว่าในงวดครึ่งหลังปีนี้ (2H58) จะมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งขึ้น ทั้งธุรกิจโรงแรมและอาหาร

ส่วนข่าวมีการประชุมทำประชาพิจารณ์ ครั้งที่สอง ในเรื่องทางบริษัท โรงแรม ราชดำริ พยายามจะเดินหน้าก่อสร้างโครงการคอนโด และโรงแรมสูง 53 ชั้น แต่ขอรับฟังความเห็นจากประชาชนที่อยู่อาศัยบริเวณมหาดเล็กหลวงก่อน จากเดิมก่อนหน้าที่จัดไปแล้วครั้งที่ 1 เมื่อ 4 เม.ย.58 ซึ่งอาจจะมีการจัดครั้งที่ 3 เพื่อยื่นแบบให้สิ่งแวดล้อมขอให้ได้รับอนุญาตสภาพแวดล้อม (EIA) ก่อนก่อสร้าง

ฝ่ายวิจัย พบว่า ปัจจุบัน MINT ถือหุ้นในบริษัทย่อยคือ บริษัท โรงแรม ราชดำริ ในสัดส่วน 99.22% จากการสอบถามบริษัทเพิ่มเติม พบว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง และเป็นไปตามข่าว โดยทางบริษัทย่อยก็ได้ทำตามขั้นตอนการก่อสร้างอาคารสูงให้ถูกตามกฏหมาย มีการทำประชาพิจารณ์เพื่อขอความเห็นและปรับปรุงแก้ไขในส่วนที่ไม่เห็นด้วย ทางบริษัทยืนยันว่าจะทำตามการก่อสร้างให้ถูกต้องตามเกณฑ์ที่กฏหมายกำหนด เช่น ระยะเวลาการก่อสร้างที่จะไม่รบกวนชุมชนมากเกินไป การป้องกันเศษวัสดุต่างๆไม่ให้ตกลงมารบกวน หรือ เรื่องอื่นๆ แต่ยังไม่มีข้อสรุปว่าจะมีการทำประชาพิจารณ์ครั้งที่ 3 หรือไม่

อย่างไรก็ดี ทางบริษัทยังไม่ได้เปิดเผยโครงการนี้ออกมา เพราะอยากจะให้โครงการนี้มีความเรียบร้อยเสียก่อน เช่นได้รับ EIA แล้ว คาดว่าโครงการนี้จะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 5-7 พันล้านบาท เพราะมีความสูงถึง 53 ชั้นและอยู่ในทำเลที่ดีมากคือ แถบบริเวณถนนราชดำริ จากก่อนหน้าที่เคยประสบความสำเร็จในการเปิดโครงการคอนโดและโรงแรม ST.Regis มาแล้ว

 สำหรับโครงการอสังหาฯที่จะเริ่มให้รายได้กับ MINT เริ่มตั้งแต่ 2H58 คือที่สมุยและภูเก็ต คาดว่าโครงการคอนโดและโรงแรมข้างต้นหากไม่มีปัญหาก็จะให้รายได้ประมาณปี 61 เป็นต้นไป เพราะต้องใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 3 ปี ถือว่าจะให้ประโยชน์กับ MINT ในระยะยาว 

Back to top button