MINT ส่องกำไรไตรมาส 3Q58 โตพร้อมชี้กำไร 4Q58 ถึงจุดสูงสุด-ซื้อ

MINT คาดกำไรไตรมาส 3/58 เติบโต 9.7% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนเป็น 819 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 51.3% เทียบไตรมาสก่อนหน้า) สืบเนื่องธุรกิจโรงแรมที่แข็งแกร่งมากขึ้น และการขยายสาขาของธุรกิจอาหารอย่างต่อเนื่อง คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาพื้นฐานใหม่ปรับเพิ่มเป็น 37.00 บาท ซึ่งย้ายปีที่ใช้ประเมินคือปี 59 จากเดิมคือปี 58 และใช้วิธีประเมินคือ DCF สำหรับธุรกิจโรงแรมที่เป็นเจ้าของเองมีรายได้เฉลี่ยต่อห้องเพิ่มขึ้น 20% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่สาขาเมืองไทยมีอัตราการเติบโตจากสาขาเดิม (SSSG) ได้ฟื้นตัวจนอยู่ในแดนบวกแล้ว คาดว่ากำไรจะไปถึงจุดสูงสุดในไตรมาส 4/58 เพราะธุรกิจโรงแรมเข้าสู่ ไฮซีซั่น


บล.ดีบีเอสฯ ระบุในบทวิเคราะห์ (3 พ.ย.) ว่า บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT คาดกำไรไตรมาส 3/58 เติบโต 9.7% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนเป็น 819 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 51.3% เทียบไตรมาสก่อนหน้า) สืบเนื่องธุรกิจโรงแรมที่แข็งแกร่งมากขึ้น และการขยายสาขาของธุรกิจอาหารอย่างต่อเนื่อง

สำหรับธุรกิจโรงแรมที่เป็นเจ้าของเองมีรายได้เฉลี่ยต่อห้องเพิ่มขึ้น 20% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่สาขาเมืองไทยมีอัตราการเติบโตจากสาขาเดิม (SSSG) ได้ฟื้นตัวจนอยู่ในแดนบวกแล้ว คาดว่ากำไรจะไปถึงจุดสูงสุดในไตรมาส 4/58 เพราะธุรกิจโรงแรมเข้าสู่ ไฮซีซั่น จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังไทยเติบโตดี รวมทั้งมีการขาย Anantara Residence ลายัน ภูเก็ต จำนวน 3 ยูนิต คาดว่าจะดึงอัตรากำไรของกลุ่มดีขึ้น ส่วนธุรกิจอาหารก็เป็นไปในทางบวกต่อเนื่องมีการใช้กลยุทธ์การตลาดที่ตอบสนองอย่างรวดเร็ว และมีการปรับปรุงร้านอาหารที่สิงคโปร์และขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก

คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาพื้นฐานใหม่ปรับเพิ่มเป็น 37.00 บาท ซึ่งย้ายปีที่ใช้ประเมินคือปี 59 จากเดิมคือปี 58 และใช้วิธีประเมินคือ DCF

Back to top button