RJH โบรกแนะซื้อเป้า 40 บ. รับอานิสงส์กรมการแพทย์สั่ง รพ. รับมือผู้ป่วยโควิดพุ่ง

RJH โบรกแนะซื้อเป้า 40 บ. รับอานิสงส์กรมการแพทย์สั่ง รพ. รับมือผู้ป่วยโควิดพุ่ง-ลุยขยายโรงพยาบาลใหม่อีก 2 แห่ง


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (5 ก.ค.65) ว่า บริษัท โรงพยาบาลราชธานี จำกัด (มหาชน) หรือ RJH ราคาเป้าหมาย 40 บาท เครือโรงพยาบาลราชธานี มีจุดเด่นทำเลที่ตั้งในแหล่งชุมชน และโรงงานอุตสาหกรรม ทำให้มีโอกาสเติบโตตามความต้องการรักษาพยาบาลในพื้นที่ มีศักยภาพรักษาโรคเฉพาะทาง ทำให้อัตราค่ารักษามีแนวโน้มเพิ่มขึ้น การรักษาโรครุนแรงสำหรับกลุ่มประกันสังคม ช่วยเพิ่มค่ารักษาโรคที่มีค่าใช้จ่ายสูง และมีโครงสร้างรายได้คล้าย BCH, CHG

โดย IAA Consensus คาดปี 2565 มีกำไรสุทธิราว 970 ล้านบาท EPS 3.23 บาท/หุ้น ลดลง 4% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน จากคาดผลบวก Economy of scale ของการให้บริการเกี่ยวกับ COVID ลดลง แนวโน้มไตรมาส 2/2565 เบื้องต้นคาดว่ากำไรสุทธิ 395 ล้านบาท (โต 187% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ลดลง 16% เทียบไตรมาสก่อนหน้า)

ด้าน Valuation ซื้อขายบน PER ปี 2565 ที่ 11 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย -1SD โดยผลบวกจากการรักษาผู้ป่วยโควิดที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น หลังกรมการแพทย์สั่ง รพ. เตรียมพร้อมรับมือ และลูกค้าประกันสังคมฟื้นตัวดี และมีส่วนแบ่งตลาดประกันสังคมเป็นอันดับ 1 ในอยุธยา และอยู่ระหว่างการขยายโรงพยาบาลใหม่อีก 2 แห่ง

Back to top button