SCGP ลุ้นกำไรไตรมาส 3 ฟื้นตัว ทั้งปีแตะ 8.6 พันล้าน ธุรกิจบรรจุภัณฑ์หนุน

SCGP ลุ้นกำไรไตรมาส 3 ฟื้นตัว ทั้งปีแตะ 8.6 พันล้าน ธุรกิจบรรจุภัณฑ์หนุน โบรกแนะซื้อเป้า 70 บาท


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (12 ต.ค.65) ว่า บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ราคาเป้าหมาย  70.00 บาท เป็นผู้นำตลาดบรรจุภัณฑ์ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดใน Southeast Asia มีธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ระยะสั้นคาดกำไรไตรมาส 3/2565 ทยอยฟื้น เทียบช่วงเดียวกันของปี่ก่อน, เทียบไตรมาก่อนหน้าทั้งจากรายได้เพิ่มตามปริมาณและปรับราคาบางส่วน ชดเชยต้นทุนที่ยังมีสัดส่วนต้นทุนสูงอยู่ แต่แนวโน้มคาดจะฟื้นเร่งขึ้นใน ไตรมาส 4/2565

โดยคาดกำไรปกติปี 2565 ที่ 8.6 พันล้านบาท (โต 21%เทียบช่วงเดียวกันของปี่ก่อน) ตามรายได้ที่โต 5% เทียบช่วงเดียวกันของปี่ก่อน จากความต้องการบรรจุภัณฑ์ที่ฟื้นตัวใน ASEAN และยุโรป รวมถึง ขยายกำลังการผลิต Packaging paper ในฟิลิปปินส์ และกำไรปี 2566 ที่ 1.1 หมื่นล้านบาท (โต 27% เทียบช่วงเดียวกันของปี่ก่อน)

ทั้งนี้ ธุรกิจยังมีการเติบโตสูง โดยปัจจุบันซื้อขายบน PER23F ที่ 21 เท่า และได้ประโยชน์จากราคาพลังงานที่ผ่อนคลาย โดยเฉพาะต้นทุนกระดาษ และเป็นหุ้นกลุ่มนำตลาดที่ธุรกิจมั่นคงและแข็งแรงมาก และเป็นรายใหญ่สุดในอาเซียน ที่โอกาสเติบโตยังสูงจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ใช้ E-commerce และ Food delivery มากขึ้น รวมถึง การทำ M&A ซึ่งมี Track record ที่ดี

Back to top button