ดักเก็บ PTG-OR รับ “กบน.” ใช้เงินกองทุนน้ำมันตรึงดีเซล 32 บ./ลิตร

ดักเก็บ PTG-OR รับ “กบน.” เห็นชอบใช้เงินกองทุนน้ำมันตรึงราคาดีเซล 32 บาท/ลิตร หลังสิ้นสุดมาตรการลดภาษีสรรพสามิต โบรกแนะซื้อ PTG เคาะเป้า 18.50 บ. ส่วน OR เป้า 25 บาท


บล.ดาโอ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(19 ก.ค.66) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง(กบน.) เผยที่ประชุมฯเห็นชอบให้ใช้กลไกกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงในการรักษาเสถียรภาพราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลให้อยู่ที่ประมาณ 32 บาทต่อลิตรภายหลังจากมาตรการลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลลง 5 บาทต่อลิตรจะสิ้นสุดลงในวันที่ 20 ก.ค.66 ต่อเนื่องไปอีกเป็นระยะเวลาหนึ่งตามสภาพคล่องของกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงที่จะดำเนินการได้

โดยมีมุมมองเป็นบวกต่อการใช้กองทุนน้ำมันเข้ามา support แทนการใช้ภาษีสรรพสามิตซึ่งเป็นไปตามที่คาดทำให้ negative sentiment ต่อความกังวลราคาน้ำมันดีเซลจะปรับตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญและกระทบยอดขายของผู้ให้บริการน้ำรวมถึงความผันผวนของค่าการตลาดผ่อนคลายลง โดยหุ้นที่คาดว่าจะตอบรับเชิงบวกจากประเด็นดังกล่าวคือ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG แนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 18.50 บาท และบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR แนะซื้อราคาเป้าหมาย 25.00 บาท

Back to top button