โบรกแนะ “ซื้อ” CPN ชูเป้า 82 บาท มองกำไร Q4/66 โต 35%

ลุ้น CPN โชว์กำไรไตรมาส 4 โต 35% โบรกเชียร์ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 82 บาท ส่วนปีนี้มองธุรกิจ residential จะมีรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์จากยอดโอนคอนโดของโครงการที่มีอยู่ปัจจุบัน


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (16 ก.พ.67) แนะนำ “ซื้อ” บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ราคาเป้าหมาย 82 บาท คาดการณ์กำไรปกติไตรมาส 4/66 ที่ 4 พันล้านบาท ลดลง 4.6% จากไตรมาสก่อน แต่เพิ่มขึ้น 35% จากปีก่อน แม้คาดการณ์รายได้จะเติบโตทำระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ว่าจะมีค่าใช้จ่ายดำเนินงานและบริหารจะสูงขึ้นจากไตรมาสก่อนตามฤดูกาล และภาวะดอกเบี้ยจ่ายสูงขึ้นตามต้นทุนดอกเบี้ยที่ปรับขึ้น

โดยรวมจึงทำให้กำไรปกติไตรมาส 4/66 ชะลอตัวจากไตรมาสก่อน สำหรับแรงหนุนการเติบโตในไตรมาส 4/66 มาจากธุรกิจการเช่าและบริการที่คาดการณ์ว่าทั้งรายได้และอัตรากำไรขั้นต้นปรับขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่วนอัตราการเช่าพื้นที่และ mall traffic ยังคงทรงตัวจากไตรมาสก่อน

ส่วนธุรกิจ residential คาดการณ์จะมีรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์จากยอดโอนคอนโดของโครงการที่มีอยู่ปัจจุบัน ธุรกิจโรงแรมดูดีขึ้นจากค่าห้องพักที่ปรับขึ้นตามผลกระทบของฤดูกาล สำหรับปี 67 CPN จะเปิดห้อง Central นครสวรรค์ และนครพนม ในครึ่งแรกของปี 67 โรงแรม Dusit Central Park กลางปี 67 และ Centara One ระยองภายในปีนี้

Back to top button